Chứng khoán 27/1: Tâm lý nghỉ Tết bao trùm, VN-Index giảm gần 11 điểm với thanh khoản thấp

Quỳnh Chi

Trái với tâm lý muốn rút tiền ăn Tết của nhiều nhà đầu tư trong nước, khối ngoại lại khá tích cực ôm thêm cổ phiếu khi tiếp tục mua ròng gần 230 tỷ đồng trên HoSE.

Ngày giao dịch chót diễn ra với tâm lý nghỉ Tết rõ rệt, giao dịch ảm đạm bao trùm trong phần lớn thời gian với lợi thế nghiêng nhiều về bên bán.

Áp lực chốt lời trên nhiều cổ phiếu Ngân hàng trong đó VCB chìm sâu trong sắc đỏ ảnh hưởng đáng kể đến chỉ số. CTG, BID, VPB, TCB, ACB, MBB, SSB,... cũng đồng loạt giảm khiến nỗ lực phục hồi của thị trường gặp khó khăn.

Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như MSN, HPG, GVR, NVL, VHM, VIC, GAS... cũng giảm đỏ có thời điểm tưởng chừng sẽ nhấn chìm thị trường. Tuy nhiên, sự tỏa sáng đúng lúc của những Bluechips “muôn năm cũ” như VNM, SAB, REE đã vớt vát lại chút hy vọng.

Điểm sáng nổi bật đến từ nhóm Chứng khoán khi có một phiên khởi sắc bất ngờ sau giai đoạn dò đáy miệt mài. Sắc xanh bao phủ trên hầu hết cổ phiếu như SSI, HCM, VND, VCI, AGR,... thậm chí FTS, BSI còn trăng trần.

Ngược lại, hàng loạt cổ phiếu Bất động sản như CEO, HDC, DLG, KDH, NLG,... vẫn chìm sâu trong sắc đỏ thậm chí DIG, DPG, HAR, LDG, QCG, CII, NBB, DRH còn sàn “trắng bên mua”. Điều này cho thấy áp lực bán vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên nhóm cổ đất sau con sóng thần kéo dài trước đó.

Chứng khoán 27/1: Tâm lý nghỉ Tết bao trùm, VN-Index giảm gần 11 điểm với thanh khoản thấp  - Ảnh 1

Trên HNX, NVB khởi sắc phần nào đã cân lại ảnh hưởng của CEO, KSF, DTK, L14,.... HNX-Index đóng cửa giảm nhẹ 0,55 điểm (-0,13%) xuống 411,27 điểm với thanh khoản 1.950 tỷ đồng. Tỏng khi đó, UpCOM-Index cũng giảm 0,33 điểm (-0,3%) xuống 108,73 điểm với thanh khoản 845 tỷ đồng.Trái với tâm lý muốn rút tiền ăn Tết của nhiều nhà đầu tư trong nước, khối ngoại lại khá tích cực ôm thêm cổ phiếu. Nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng gần 230 tỷ đồng trên HoSE trong phiên nay dàn trải trên nhiều cổ phiếu như LPB, TPB, VND, VRE, DGW, STB, SSI,... Ngược lại, KBC, VIC, VCB, MSN bị bán ròng.

Tin Cùng Chuyên Mục