Chứng khoán 28/1: Nỗi buồn mang tên Dầu khí, VN-Index vẫn tăng điểm ngày cuối năm với sắc xanh trải rộng

Quỳnh Chi

Ngân hàng, Bất động sản, Chứng khoán, Thép, Nhựa, Bán lẻ,... đều giao dịch khả quan trong khi một loạt cổ phiếu Dầu khí bất ngờ đảo chiều giảm sâu.

Thị trường chứng khoán vừa khép lại năm âm lịch Tân Sửu 2021 với một phiên tăng điểm nhiều sóng gió. Thị trường rung lắc liên tục và có thời điểm tưởng chừng sẽ kết năm thiếu trọn vẹn trước khi lực kéo về cuối phiên đã đưa phần lớn các nhóm ngành trở lại sắc xanh.

Ngân hàng vẫn là đầu tàu dẫn dắt thị trường với VPB, TCB, BID, TPB, LPB, MBB, SHB, STB,... đồng loạt tăng điểm. Tuy nhiên, VCB bị thả xuống mức thấp nhất phiên đã phần nào kìm hãm đà hưng phấn lan tỏa.

Nhiều Bluechips như VIC, VRE, VJC, MSN, MWG, REE,... khởi sắc, đặc biệt là FPT tăng đến hơn 4% đã đóng góp không nhỏ vào VN-Index. Ngược lại, VHM lại gây thất vọng khi mất điểm dù lãi lớn quý IV và trở thành quán quân lợi nhuận trên sàn năm 2021.

Chứng khoán 28/1: Nỗi buồn mang tên Dầu khí, VN-Index vẫn tăng điểm ngày cuối năm với sắc xanh trải rộng - Ảnh 1

Nhóm Bất động sản cũng lấy lại sự khởi sắc khi NVL, PDR, HDC, HDG, DPG, SSH, SJS, TDH, SCR, CII,... đồng loạt tăng xanh, thậm chí NBB, QCG, HAR, HQC còn lộ trần. Trong khi đó, DIG vẫn sàn “trắng bên mua” còn HAG cũng giảm hết biên độ sau thông tin đề nghị được thử thách để không bị hủy niêm yết.

Chứng khoán, Thép, Nhựa, Bán lẻ,... đều giao dịch khả quan trong khi nỗi buồn lớn nhất ngày cuối năm có lẽ thuộc về cổ đông nhóm Dầu khí. Một loạt cổ phiếu như GAS, PLX, PVS, BSR, PVB, OIL bất ngờ đảo chiều giảm sâu, đặc biệt PVD, PVC còn giảm kịch sàn.

Kết phiên, VN-Index tăng 8,2 điểm (+0,56%) lên 1.478,96 điểm trong khi VN30 tăng đến 15,67 điểm (+1,03%) lên 1.532,34 điểm. Thanh khoản đạt hơn 22.000 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 20.600 tỷ đồng là con số không đến nỗi nào trong ngày cuối năm khi tâm lý nghỉ Tết đã bao trùm.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục giữ xu hướng “ôm” cổ phiếu ăn Tết khi tiếp tục mua ròng hơn 372 tỷ đồng trên HoSE. KBC, STB, VRE, SSI, TPB, VND,... được mua khá tích cực trong khi HPG, VIC lại bị bán mạnh.

Trên HNX, sự bùng nổ của KSF giúp HNX-Index đảo chiều cuối phiên tăng 5,46 điểm (+1,33%) lên 416,73 điểm với thanh khoản gần 2.000 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,96 điểm (+0,88%) lên 109,69 điểm với thanh khoản gần 1.500 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục