Chứng khoán 28/2: Thép nổi sóng, VN-Index vẫn mất gần 9 điểm

Quỳnh Chi

Khối ngoại tiếp tục gây sức ép trên diện rộng khi bán ròng 795 tỷ đồng trên HoSE trong đó HPG là cái tên bị xả mạnh nhất với 352 tỷ đồng, theo sau lần lượt là CTG, VIC, KBC, HDB,...

Những luồng thông tin trái chiều liên quan đến tình hình chiến sự giữa Nga – Ukraine khiến tâm lý thị trường có phần thận trọng. Thêm nữa, nhà đầu tư cũng đang chờ đợi các số liệu vĩ mô tháng 2 để đánh giá đưa ra quyết định. Thị trường khởi đầu phiên giao dịch cuối cùng của tháng 2 không mấy khởi sắc với sắc đỏ chiếm ưu thế trên nhóm vốn hóa lớn.

Một loạt cổ phiếu trụ như VIC, VJC, VHM, NVL, VNM,... chìm sâu trong sắc đỏ khiến thị trường khó hồi phục. Nhóm Ngân hàng dù không rơi sâu nhưng đà giảm dàn trải trên diện rộng đã gây áp lực đáng kể lên VN-Index.

Những nỗ lực phục hồi trong phiên chiều tạo ra sự phân hóa ngày càng rõ rệt giữa các nhóm cổ phiếu. Thép vươn lên hút tiền mạnh với HPG trở thành cái tên đóng góp lớn nhất vào VN-Index trong khi HSG, NKG, SMC, TLH thậm chí còn tăng kịch biên độ.

Các cổ phiếu Phân bón như DCM, DPM cũng trần “trắng bên bán” trong khi nhóm Dầu khí có dấu hiệu hạ nhiệt đôi chút. Nhóm Than gần như đã an bài khi nhiều cổ phiếu đã hết dư địa tăng và chỉ có thêm một vài cái tên như MDC, TVD rướn lên kịch trần.

Chứng khoán 28/2: Thép nổi sóng, VN-Index vẫn mất gần 9 điểm - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index giảm 8,76 điểm (-0,58%) xuống 1.490,13 điểm với thanh khoản 24.553 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 23.580 tỷ đồng. HNX-Index vẫn giữ được sắc xanh với mức tăng mong manh 0,26 điểm (+0,06%) lên 440,42 điểm với thanh khoản 2.866 tỷ đồng. UpCOM-Index giảm 0,46 điểm (-0,41%) xuống 112,2 điểm với thanh khoản hơn 1.600 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục gây sức ép trên diện rộng khi đẩy mạnh bán ròng trên HoSE lên 795 tỷ đồng. Trong đó, HPG là cái tên bị xả mạnh nhất với 352 tỷ đồng, theo sau lần lượt là CTG, VIC, KBC, HDB,... trong khi FUEVFVND được mua khá tích cực.

Tin Cùng Chuyên Mục