Chứng khoán 28/3: Cổ phiếu “họ” FLC đồng loạt nằm sàn, VN-Index mất hơn 15 điểm

Quỳnh Chi

Hiệu ứng bán lan khiến các cổ phiếu Bất động sản, Xây dựng cũng chung cảnh ngộ với DIG, HQC, NBB, QCG, LDG giảm sàn.

Thị trường chứng khoán bước vào tuần mới với tâm lý thận trọng bao trùm do những luồng thông tin đồn đoán liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết. Cổ phiếu “họ” FLC (FLC, ROS, AMD, HAI, ART, KLF) ngay lập tức bị chất sàn “trắng bên mua” với dư bán lên đến hàng chục triệu đơn vị

Hiệu ứng bán lan khiến các cổ phiếu Bất động sản, Xây dựng cũng chung cảnh ngộ với DIG, HQC, NBB, QCG, LDG giảm sàn. Sắc đỏ bao trùm lên nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Thép, Bảo hiểm, Nhựa,... trong đó một loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như BID, VHM, VNM, DIG, GVR, STB, HPG, VPB, NVL,... giảm mạnh, gây áp lực lên chỉ số.

Chứng khoán 28/3: Cổ phiếu “họ” FLC đồng loạt nằm sàn, VN-Index mất hơn 15 điểm - Ảnh 1

Chiều ngược lại, nhóm thủy sản lại giao dịch đầy hứng khởi với IDI, ACL, CMX, FMC tăng trần trong khi VHC, MPC, AAM,... cũng đều tăng mạnh. Một số cổ phiếu Bán lẻ, Phân bón, Hóa chất cũng giao dịch khởi sắc giúp thị trường bớt ảm đạm. MWG, FPT, DGC,... nỗ lực kéo điểm nhưng không đủ cân lại ảnh hưởng.

Kết phiên, VN-Index giảm 15,32 điểm (-1,02%) xuống 1.483,18 điểm với thanh khoản 35.300 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 32.880 tỷ đồng. Khối ngoại chỉ bán ròng nhẹ gần 60 tỷ đồng trên sàn HoSE với lực bán trung vào các cổ phiếu như VNM, VCI, DCM, CTG, VND...

Trên HNX, một loạt cổ phiếu lớn như CEO, HUT, IDC, THD, SHS, L14 chìm trong sắc đỏ khiến HNX-Index giảm mạnh 1,49% xuống 454,89 điểm với thanh khoản 4.674 tỷ đồng. UpCOM-Index cũng giảm 0,85% xuống 116,01 điểm với thanh khoản 2.190 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục