Chứng khoán 28/6: Thanh khoản tỷ USD trở lại trên HoSE, VN-Index nhẹ nhàng vượt 1.400 điểm

Quỳnh Chi

VHM đóng cửa cao nhất từ trước đến nay cùng hàng loạt Bluechips khởi sắc kéo VN-Index lên mức đỉnh mới.

Thị trường chứng khoán khởi đầu tuần mới đầy hưng phấn khi sắc xanh sớm chiếm ưu thế trên một loạt cổ phiếu ngân hàng. Rung lắc từ sớm tại vùng giá cao với biên động lớn khiến thanh khoản thị trường nhanh chóng được đẩy lên cao.

Dòng tiền sau khi kích hoạt các cổ phiếu ngân hàng đã nhanh chóng lan tỏa hiệu ứng sang nhiều Bluechips. VN-Index nhanh chóng vượt 1.400 một cách khá thuyết phục. Diễn biến phiên chiều là khoảng thời gian thích hợp để để thử thách khả năng chống đỡ của các cổ phiếu trụ trước áp lực chốt lời vùng đỉnh.

VHM hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đóng cửa tăng hơn 3% lên mức cao nhất từ trước đến nay, đóng góp lớn nhất vào chỉ số. Bên cạnh đó, HPG, GVR cũng rướn lên đóng cửa cao nhất phiên góp phần bù đắp sự chững lại của một số cổ phiếu ngân hàng.

Nhóm ngân hàng vẫn đóng góp lớn nhất vào chỉ số dù các cổ phiếu ngân hàng TCB, BID, MBB, CTG không thể kết phiên tại mức giá cao nhất. VCB cũng cố gắng hồi về mặt đất trong khi MSB thậm chí tăng hết biên độ.

Ở chiều ngược lại, phe ảnh hưởng đến chỉ số không có nhiều cái tên đáng chú ý ngoại trừ VIC, VNM, SAB, VPB tuy nhiên mức giảm cũng không lớn chỉ dưới 1%.

Chứng khoán 28/6: Thanh khoản tỷ USD trở lại trên HoSE, VN-Index nhẹ nhàng vượt 1.400 điểm - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index tăng 15,69 điểm (+1,13%) lên 1.405,81 điểm với thanh khoản cải thiện đáng kể lên 23.187 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 21.550 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục bán mạnh trên HoSE với giá trị bán ròng gần 345 tỷ đồng trong đó VPB (354 tỷ đồng) và HPG (219 tỷ đồng) vẫn là 2 tâm điểm bị xả mạnh. Ngược lại, nhà đầu tư nước ngoài lại khá tích cực gom VHM (135 tỷ đồng).

Trên HNX, THD, BAB nhập cuộc cùng SHB giúp HNX-Index nới rộng đà tăng lên 4,87 điểm (+1,53%) lên 323,1 điểm. Thanh khoản sàn này cũng được cải thiện đáng kể so với những phiên gần đây lên 3.066 tỷ đồng chủ yếu nhờ giao dịch sôi động trở lại trên SHB.

Trong khi đó, sự khởi sắc của nhóm vốn hóa lớn gồm ACV, VGI, BSR giúp UpCOM-Index đảo chiều ngoạn mục về cuối phiên. Chỉ số này đóng cửa tăng 0,32 điểm (+0,36%) lên 89,8 điểm với thanh khoản 1.477 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục