Chứng khoán 29/3: Bluechips đồng thuận kéo, VN-Index lấy lại những gì đã mất phiên đầu tuần

Quỳnh Chi

Một loạt Bluechips đồng thuận tăng mạnh trong đó nổi bật là FPT “tím lịm” cùng thanh khoản bùng nổ đóng góp đáng kể vào VN-Index.

Sau một phiên giảm điểm mạnh, thị trường chứng khoán ghi nhận sắc xanh tăng điểm ngay từ những phút đầu phiên. Ngoại trừ nhóm cổ phiếu “họ” FLC tiếp tục giảm sàn, hầu hết các nhóm cổ phiếu đều giao dịch khởi sắc đặc biệt là các Bluechips.

FPT là cái tên nổi bật nhất khi tăng kịch biên độ qua đó lập đỉnh mới cùng giao dịch bùng nổ. Bên cạnh đó, VHM, VNM, BID, DIG, GAS, GVR, BVH, MWG,... cũng đồng loạt tăng mạnh giúp củng cố đà tăng thị trường.

Các cổ phiếu Ngân hàng đã bắt đầu hút tiền trở lại sau những phiên ảm đạm gần đây. Sắc xanh đã trở lại trên phần lớn các cổ phiếu tuy nhiên vẫn còn VCB, SSB đang điều chỉnh và ACB đứng giá. Cá nhóm cổ phiếu tài chính như Chứng khoán, Bảo hiểm cũng được phủ sắc xanh trên diện rộng.

Bất động sản, Xây dựng cũng giao dịch khởi sắc với hàng loạt mã tăng mạnh, thậm chí CTD, DIG, QCG, VPH đóng cửa tăng trần. Nhóm Dầu khí, Nước, Nhựa, Dệt may... cũng xanh miên man trong khi Thép, Phân bón,... lại đứng ngoài cuộc vui.

Chứng khoán 29/3: Bluechips đồng thuận kéo, VN-Index lấy lại những gì đã mất phiên đầu tuần - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index tăng 14,58 điểm (+0,98%) lên 1.497,76 điểm qua đó lấy lại những gì đã mất phiên đầu tuần. Thanh khoản sụt giảm còn 25.000 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 23.500 tỷ đồng. HNX-Index cũng tăng 1,4% lên 461,24 điểm với thanh khoản 4.000 tỷ đồng trong khi UpCOM-Index tăng 1,17% lên 117,37 điểm với thanh khoản 1.800 tỷ đồng.

Khối ngoại cũng giao dịch khá tích cực khi mua ròng nhẹ với giá trị 65 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực mua tập trung chủ yếu vào DGC, EIB, FTS, QNS,... Ngược lại, cổ phiếu HPG chịu áp lực bán ròng mạnh nhất với 148 tỷ đồng theo sau lần lượt là VIC (64 tỷ đồng) và DGW (53 tỷ đồng).

Tin Cùng Chuyên Mục