Chứng khoán 30/9: Giằng co với thanh khoản thấp, VN-Index kết thúc tháng 9 khá “êm đềm”

Quỳnh Chi

Khối ngoại bán ròng 178 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu tập trung vào HPG, VCB, E1VFVN30 trong khi VNM, HSG,... được mua khá nhiều.

Thị trường bước vào phiên giao dịch cuối cùng của tháng 9 tương đối lạc quan sau khi phản ứng không quá xấu trước số liệu vĩ mô. Thêm nữa, thông tin TP HCM sẽ nới lỏng một số hoạt động từ 1/10 cũng mang đến tín hiệu tích cực cho kỳ vọng phục hồi kinh tế trong quý IV.

Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn tỏ ra tương đối thận trọng, dòng tiền dè dặt dẫn đến sự phân hóa rõ rệt giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn. Dù bị thu hẹp về cuối phiên nhưng VIC vẫn tăng 1,5% và là đầu tàu kéo VN-Index bên cạnh một vài Bluechips như MSN, VRE,...

Ngược lại, VCB đóng cửa gần thấp nhất phiên đã ảnh hưởng đáng kể đến chỉ số. Nhóm ngân hàng cũng chia nửa buồn vui khi BID, VPB, STB, LPB, VIB vẫn giảm đỏ trong khi MBB, TCB, TPB tăng điểm nhưng mức tăng không lớn.

Chứng khoán 30/9: Giằng co với thanh khoản thấp, VN-Index kết thúc tháng 9 khá “êm đềm” - Ảnh 1

Tương tự với chứng khoán, SSI, VND, SHS, SBS, VIG tăng khá mạnh trong khi chiều ngược lại HCM, MBS, VCI, FTS, AGR, CTS, BSI lại đồng loạt giảm điểm. Hay như nhóm thép, HPG cùng TLH, TIS, VIS điều chỉnh thì HSG, NKG, SMC lại diễn biến tương đối khả quan.

Sau những phiên khởi sắc, các cổ phiếu dầu khí bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngược lại, nhóm bất động sản lại có sự phục hồi khá tích cực sau liên tiếp những phiên chịu áp lực bán mạnh. Bên cạnh đó, các cổ phiếu cảng biển (GMD, HAH, PHP, DVP, VOS,...), bán lẻ (FRT, DGW, PNJ) đều tăng khá mạnh.

Kết phiên, VN-Index tăng 2,85 điểm (+0,21%) lên 1.342,06 điểm. Giao dịch tương đối chậm với thanh khoản ở mức thấp 17.156 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 15.185 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng 178 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu tập trung vào HPG (182 tỷ đồng). VCB, E1VFVN30 cũng bị bán khá mạnh trong khi VNM, HSG,... được mua khá nhiều.

Trên HNX, SHB không giữ được sự hưng phân như đầu phiên sáng nhưng cũng đủ kéo HNX-Index tăng 3,03 điểm (+0,86%) lên 357,33 điểm với thanh khoản 2.532 tỷ đồng. Trong khi đó, sự khởi sắc của nhóm Viettel và các ngân hàng trên UpCOM đã giúp UpCOM-Index nới rộng đà tăng lên 0,63 điểm (+0,65%), đạt 96,56 điểm với thanh khoản 1.322 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục