Chứng khoán 31/5: 32.000 tỷ đồng đổ vào thị trường chứng khoán trong phiên cuối cùng của tháng 5

Quỳnh Chi

Khối ngoại tranh thủ bán ròng gần 1.700 tỷ đồng trên HoSE với tâm điểm HPG, MBB bên cạnh các Bluechips như VIC, VHM, VRE, HCM cùng loạt ngân hàng.

Bất chấp tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng cuối tuần, thị trường chứng khoán vẫn khởi đầu phiên cuối cùng của tháng 5 đầy hưng phấn. Ngân hàng, chứng khoán, thép đồng loạt khởi sắc kéo VN-Index bật tăng khá mạnh chỉ ít phút sau khi mở phiên.

Tuy nhiên, áp lực chốt lời mạnh dần xuất hiện dày đặc hơn trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã nhanh chóng kéo thị trường đảo chiều. Đúng vào thời điểm tưởng chừng như sẽ có một nhịp điều chỉnh thực sự đáng kể, dòng tiền bắt đáy ồ ạt lại nhanh chóng đưa thị trường về mức cân bằng.

Thanh khoản bùng nổ trong phiên sáng khiến dư địa tăng còn lại không nhiều. Tình trạng nghẽn lệnh diễn ra sớm, cản trở dòng tiền đổ vào thị trường, thanh khoản khoản HoSE chỉ dừng ở mức 25.458 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 23.853 tỷ đồng. Con số này có thể cao hơn rất nhiều nếu không có giao dịch diễn ra bình thường.

Khối ngoại tranh thủ bán ròng gần 1.700 tỷ đồng trên HoSE với tâm điểm HPG, MBB bên cạnh các Bluechips như VIC, VHM, VRE, HCM cùng loạt ngân hàng VCB, CTG, STB, HDB, LPB và FUEVFVND. Dù vậy, lượng bán ra gần như đã được dòng tiền trong nước hấp thụ hết.

Chứng khoán 31/5: 32.000 tỷ đồng đổ vào thị trường chứng khoán trong phiên cuối cùng của tháng 5 - Ảnh 1

Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột quan trọng như VIC, VHM, SAB, VCB, MSN, VRE, MWG, VNM,... vẫn loay hoay điều chỉnh, ngân hàng tiếp tục là điểm tựa vững vàng cho thị trường. Ngoại trừ VCB, gần như toàn bộ cổ phiếu ngân hàng đều tăng điểm, thậm chí tăng kịch biên độ như BPB, BVB, NAB, PGB, SGB, VBB.

Hàng loạt cổ phiếu chứng khoán tăng trần như AGR, BSI, CTS, MBS, SBS, VIX, VDS, VIG,... trong khi nhóm vốn hóa lớn như SSI, HCM, VCI, VND cũng đều tăng mạnh. Một số cổ phiếu dầu khí tiêu biểu như PVS, BSR, PVD, OIL cũng tranh thủ thu hút dòng tiền.

VN-Index kết phiên tăng 7,59 điểm (+0,57%) lên 1.328,05 điểm trong khi VN30 tăng tới 16 điểm (+1,1%) lên 1.474,78 điểm.

Tin Cùng Chuyên Mục