Chứng khoán 3/3: Hòa Phát “tím lịm” với thanh khoản kỷ lục, VN-Index vượt 1.500 điểm

Quỳnh Chi

Sắc xanh phủ rộng trên hàng loạt các nhóm ngành, đặc biệt nhiều cổ phiếu Thép, Cảng biển, Mía đường còn tăng kịch trần.

Lo ngại về một nhịp điều chỉnh gần như đã được xoa tan sau một phiên giao dịch đầy khởi sắc. Thị trường khởi đầu hưng phấn với sắc xanh trải rộng ngoại trừ nhóm Dầu khí có dấu hiệu bị chốt lời mạnh.

Thép tiếp tục giao dịch đầy khởi sắc thu hút sự chú ý của nhà đầu tư đặc biệt là “đầu tàu” HPG. Cổ phiếu này bất ngờ tăng kịch trần “trắng bên bán” cùng thanh khoản kỷ lục hơn 76 triệu đơn vị qua đó hút hơn 3.700 tỷ đồng. HSG, NKG, SMC, TLH, POM,... cũng đều tăng rất mạnh.

Sắc xanh cũng phủ khắp trên nhóm Ngân hàng, Chứng khoán dù không có cái tên nào thực sự nổi lên quá ấn tượng nhưng cũng đủ góp phần trợ lực kéo chỉ số. Nhóm Bất động sản, Khu công nghiệp, Nhựa, Dệt may đều tăng khá mạnh, thậm chí nhiều cổ phiếu Cảng biển và Mía đường còn tăng kịch trần.

Ngược lại, áp lực chốt lời không thể tránh khỏi khiến các cổ phiếu Dầu khí như BSR, OIL, PVD giảm điểm trong khi GAS, PLX bị thu hẹp đà giảm còn PVS lùi về tham chiếu. Dù vậy, vẫn còn một vài cái tên như PVT, PVC, CNG tím lịm.

Chứng khoán 3/3: Hòa Phát “tím lịm” với thanh khoản kỷ lục, VN-Index vượt 1.500 điểm - Ảnh 1

VN-Index đóng cửa cao nhất phiên tại 1.505 điểm, tăng 19,48 điểm (+1,31%) với thanh khoản hơn 31.000 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt hơn 30.000 tỷ đồng. Khối ngoại đã ngắt chuỗi xả khi mua ròng trở lại trên HoSE gần 538 tỷ đồng, dàn trải trên nhiều cổ phiếu như DGC, DCM, HPG, STB, KBC, NLG, GEX,...

Trên HNX, một loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như IDC, PHP, THD,... đều tăng mạnh giúp HNX-Index tăng 7,06 điểm (+1,6%) lên 449,31 điểm với thanh khoản 3.685 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 1,39 điểm (+1,24%) lên 113,19 điểm với thanh khoản 2.354 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục