Chứng khoán 4/2: Cổ phiếu bluechips phân hóa mạnh, VN-Index giằng co quanh tham chiếu

Quỳnh Chi

VIC giảm sâu, trong khi các mã bluechips như VNM, NVL, VRE, CTG, STB, HPG, BCM đồng loạt điều chỉnh tạo áp lực lớn lên chỉ số.

Phiên giao dịch hôm 4/2 diễn ra trong bối cảnh “hàng bắt đáy” T+3 phiên ngày 1/2 về tài khoản nhà đầu tư. Không khó để nhận ra áp lực bán luôn trực chờ dù không quá lớn. Trong khi đó, lực cầu không thực sự quyết đoán dẫn đến diễn biến giằng co được duy trì trong phần lớn thời gian giao dịch.

VN-Index liên tục đảo chiều quanh tham chiếu, qua đó kết phiên với mức tăng nhẹ 0,9 điểm (+0,08%) lên 1.112,19 điểm. Thanh khoản tụt áp đáng kể xuống 12.432 tỷ đồng, trong đó giá trị khớp lệnh chỉ đạt gần 10.800 tỷ đồng.

Nhóm vốn hóa lớn phân hóa rõ rệt với VHM, VPB, SAB, FPT, GAS, GVR, BHN, PLX, MSN, BID... khởi sắc hỗ trợ tích cực cho đà tăng của thị trường. Ngược lại, VIC giảm sâu hơn 2% trở thành gánh nặng lớn nhất đè lên chỉ số. VNM, NVL, VRE, CTG, STB, HPG, BCM... cũng đồng loạt điều chỉnh khiến cục diện thêm căng thẳng.

Chứng khoán 4/2: Cổ phiếu bluechips phân hóa mạnh, VN-Index giằng co quanh tham chiếu - Ảnh 1

Nhóm dầu khí vẫn khởi sắc, tuy nhiên đà hưng phấn đã hạ nhiệt đáng kể về cuối phiên. Phần lớn các như GAS, PLX, PVS, PVB, PVT, PVC, BSR, OIL vẫn giữ được sắc xanh, thậm chí PVD tăng mạnh đến gần 5%. Nhóm chứng khoán vốn hóa lớn có dấu hiệu chững lại. Trong khi đó, một số cổ phiếu nhỏ như AGR, BSI, VDS đều tăng trần và sát trần.

Sau phiên gia tăng đột biến, khối ngoại vẫn duy trì trạng thái mua ròng góp phần ổn định tâm lý nhà đầu tư. Giá trị mua ròng toàn thị trường đạt 169 tỷ đồng, trong đó riêng trên HoSE nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng hơn 164 tỷ đồng chủ yếu tập trung trên FUEVFVND và VHM.

Tương tự trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng bắt đầu “hụt hơi” từ cuối phiên sáng tạo ra cục diện giằng co trong phần lớn thời gian buổi chiều. HNX-Index kết phiên chỉ tăng vỏn vẹn 0,06 điểm (+0,03%) lên 223,68 điểm với thanh khoản 1.520 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM-Index lại khởi sắc hơn nhiều nhờ lực kéo về cuối phiên của ACV, CTR, VGI và một số cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp. Chỉ số này đóng cửa tại 74,06 điểm, tăng 1,03% (0,75 điểm) với thanh khoản 608 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục