Chứng khoán 4/3: Bluechips phân hóa mạnh, VN-Index liên tục rung lắc quanh 1.500 điểm

Quỳnh Chi

Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 490 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu tập trung lấp room trên VPB trong khi chiều ngược lại bán khá mạnh HPG, NLG, VNM,...

Thị trường vẫn chưa tìm được lý do nào thực sự thuyết phục để từ bỏ xu hướng đi ngang dù biên độ dao động khá lớn. Áp lực bán có thời điểm chiếm ưu thế rõ rệt khiến VN-Index đảo chiều giảm điểm nhưng cũng nhanh chóng có lực cầu cân lại. Mặt khác, chỉ số cũng nhiều lần thử bứt phá thất bại trong phiên chiều khi dòng tiền không có đột phá.

Sự phân hóa rõ rệt trong nhóm Bluechips, đặc biệt trong nhóm Ngân hàng đã khiến thị trường rung lắc liên tục. ACB, TCB, STB, BID, CTG, SHB,... giữ được sắc xanh nhưng mức tăng không lớn trong khi VCB, MBB, HDB, TPB,... lại điều chỉnh giảm. VPB với động lực từ khối ngoại sau khi được nới room, vẫn bị thu hẹp đà tăng trước áp lực bán mạnh từ trong nước.

Nỗ lực từ MSN, VRE trong phiên chiều đã bị phủ nhận bởi ảnh hưởng từ GAS, SAB, VJC, PLX,... Nhóm Dầu khí (BSR, OIL, PVD, PVS, PVT, PVB, PVC,...) cũng chịu áp lực chốt lời mạnh sau nhịp tăng nóng cùng giá dầu. Trong khi đó, nhiều cổ phiếu Bất động sản (DIG, DPG, HDC, PDR,...), Xây dựng (HBC, CTD, HTN, FCN, PC1) vẫn khởi sắc.

Chứng khoán 4/3: Bluechips phân hóa mạnh, VN-Index liên tục rung lắc quanh 1.500 điểm  - Ảnh 1

Nhóm Midcap và Penny xuất hiện nhiều điểm sáng thu hút sự chú ý nhà đầu tư như HAR, SJF, ITA, HUT hay bộ đôi cổ phiếu HAG, HNG. Mặc dù mức độ đóng góp vào chỉ số rất hạn chế nhưng sự khởi sắc của nhóm này cũng giúp thị trường sôi động hơn trong bối cảnh chỉ số chung gần như đi ngang.

Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 0,33 điểm (+0,02%) lên 1.505,33 điểm với thanh khoản 31.558 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 29.580 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục mua ròng gần 490 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu tập trung lấp room trên VPB trong khi chiều ngược lại bán khá mạnh HPG, NLG, VNM,...

HNX-Index kết phiên tăng 1,28 điểm (+0,28%) lên 450,59 điểm với thanh khoản 3.964 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng nhẹ 0,1 điểm (+0,09%) lên 113,29 điểm với thanh khoản 2.081 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục