Chứng khoán 5/1: Hàng loạt Bluechips đóng cửa thấp nhất phiên, VN-Index đảo chiều giảm điểm

Quỳnh Chi

Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn đặc biệt là nhóm Ngân hàng quay đầu giảm điểm khiến thị trường bị chặn đứng đà bứt phá dù các cổ phiếu Bất động sản vẫn miệt mài hút tiền.

Hừng hực khí thế sau khi vượt đỉnh, thị trường tiếp tục rướn lên mạnh mẽ nhờ sắc xanh trải rộng trên nhiều nhóm cổ phiếu. Tuy nhiên, dòng tiền có phần e dè không muốn tham gia vào nhóm Ngân hàng và một vài Bluechips tại vùng giá cao đã chặn đứng đà tăng của chỉ số.

VN-Index quay đầu trong phiên chiều khi sắc đỏ dần chiếm ưu thế trở lại trên nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn. MSN là cái tên đáng chú ý nhất khi bất ngờ giảm hơn 5% chỉ với thanh khoản rất thấp, ảnh hưởng đáng kể đến chỉ số. VHM, VIC, VJC và loạt Ngân hàng như VCB, VPB, ACB, BID, MBB, TCB, SHB, HDB,... hầu hết đều đóng cửa thấp nhất phiên khiến thị trường thiếu trụ đỡ.

Chứng khoán 5/1: Hàng loạt Bluechips đóng cửa thấp nhất phiên, VN-Index đảo chiều giảm điểm - Ảnh 1

Điểm sáng đến từ VRE khi bất ngờ trổ tím “trắng bên bán” từ sớm với dư mua hàng triệu đơn vị. Cổ phiếu này đóng góp đáng kể vào VN-Index bên cạnh “đầu tàu” ngành Dầu khí là GAS. Dù vậy, nhiều cổ phiếu nhóm này lại bị chốt lời mạnh khiến mức tăng bị thu hẹp, thậm chí giảm đỏ.

Chứng khoán, Thép đều phân hóa rõ rệt trong khi nhóm Bất động sản vẫn hút tiền mạnh. Nhiều cổ đất thậm chí còn tím lịm như DIG, CEO, LDG, QCG, CII, DRH,... Hàng không, Bán lẻ, Phân bón lại chìm trong sắc đỏ trong khi Xây dựng, Thủy sản, Dệt may vẫn khởi sắc.

Trái với diễn biến kém khả quan trên VN30, nhiều Penny đã tranh thủ nổi sóng thu hút sự chú ý của nhà đầu tư có thể kể đến như ASM, TTF, bộ đôi HAG, HNG hay “họ” FLC như FLC, ROS, AMD, HAI, KLF,...

Kết phiên, VN-Index giảm 3,08 điểm (-0,2%) xuống 1.522,5 điểm với thanh khoản 35.293 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 32.956 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng gần 255 tỷ đồng trên HoSE chủ yếu trên MSN, VNM, GEX, KBC trong khi vẫn mua ròng trên VHM, CTG, GAS.

Trên HNX, các cổ phiếu vốn hóa lớn như CEO, NVB, KSF, L14, THD đều khởi sắc giúp HNX-Index tăng 6,26 điểm (+1,32%) lên 480,36 điểm với thanh khoản 4.056 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,54 điểm (+0,48%) lên 114,26 điểm với thanh khoản 2.842 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục