Chứng khoán 5/11: VN-Index tăng hơn 8 điểm bất chấp nhóm Ngân hàng vẫn “phập phù”

Quỳnh Chi

Điểm sáng đáng đến từ nhóm Phân bón và Thủy sản với hàng loạt cổ phiếu tăng mạnh như LAS, MPC, ANV, VHC, ACL,... thậm chí BFC, DCM, DPM, AAM, FMC, CMX còn tăng kịch trần.

Sự trồi sụt thất thường của nhóm cổ phiếu Ngân hàng đã khiến nhà đầu tư gặp không ít bối rối. Đồng loạt VCB, BID, HDB, MBB, TCB,.... tiếp tục điều chỉnh gây ra gánh nặng kìm chân chỉ số. Một vài cái tên cá biệt như SHB, CTG, LPB, STB tăng điểm khá tích cực nhưng mức độ lan tỏa hiệu ứng là chưa lớn.

Bất động sản, Chứng khoán cũng có dấu hiệu chậm lại sau phiên bùng nổ với sự phân hóa nhất định trong khi sắc xanh đã trở lại trên các cổ phiếu Thép (HPG, HSG, NKG, TLH, POM,...). Sau nhịp điều chỉnh vừa qua, nhóm Dầu khí dưới sự dẫn dắt của GAS cũng trở lại cuộc đua. BSR, PLX, POW, OIL, PVD, PVS, PVT,... đều đã tăng tích cực thu hút khá tốt dòng tiền.

Điểm sáng đáng đến từ nhóm Phân bón và Thủy sản với hàng loạt cổ phiếu tăng mạnh như LAS, MPC, ANV, VHC, ACL,... thậm chí BFC, DCM, DPM, AAM, FMC, CMX còn tăng kịch trần. Bên cạnh đó, các nhóm Hàng không, Bán lẻ, Xây dựng, Mía đường, Nhựa, Dệt may,... cũng khởi sắc hỗ trợ đà tăng thị trường.

Chứng khoán 5/11: VN-Index tăng hơn 8 điểm bất chấp nhóm Ngân hàng vẫn “phập phù” - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index tăng 8,17 điểm (+0,56%) lên 1.456,51 điểm với 303 mã tăng trong đó có 28 mã trần, áp đảo so với 148 mã giảm và 48 mã đứng giá. Thanh khoản thị trường sụt giảm xuống mức 27.471 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 26.140 tỷ đồng.

Trên HNX, sự bứt phá của IDC đã kéo HNX-Index tăng 5,22 điểm (+1,24%) lên 427,64 điểm với thanh khoản 3.500 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,82 điểm (+0,76%) lên 108,2 điểm với thanh khoản 2.332 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng 224 tỷ đồng cũng hỗ trợ phần nào vào đà tăng của các chỉ số. Bên mua tập trung chủ yếu trên HPG, GAS, CTG, DXG, VCI trong khi chiều ngược lại VHM, VIC, SSI, TPB,... lại bị bán ròng.

Tin Cùng Chuyên Mục