Chứng khoán 6/4: Cổ phiếu đầu cơ bị bán tháo, Bluechips giữ lại sắc xanh cho VN-Index

Quỳnh Chi

Các cổ phiếu nóng "họ" FLC, DNP, Louis, Gelex có phiên giảm khá mạnh, không ít cổ phiếu trong đó giảm sàn.

Áp lực bán gây sức ép trên diện rộng ngay đầu phiên 6/4 đẩy nhiều nhóm cổ phiếu chìm trong sắc đỏ. Xu hướng về lấp “gap” bên cạnh tâm lý chốt lời vùng đỉnh và một số ảnh hưởng tiêu đến từ luồng thông tin bên ngoài khiến VN-Index giảm điểm từ sớm.

Tuy nhiên, cầu bắt đáy cũng không bỏ qua cơ hội để tham chiến trong đó nhóm Ngân hàng hút tiền khá tốt. VCB, VPB, TCB, MBB đều tăng khá mạnh đóng góp lớn vào chỉ số. Bên cạnh đó, các Bluechips như HPG, FPT, MWG, MSN, GVR,... cũng trợ lực đáng kể cho bên kéo điểm.

Dù vậy, rung lắc vẫn liên tục diễn ra đặc biệt trong phiên chiều khi các cổ phiếu Bất động sản bị xả mạnh, nhiều cái tên thậm chí có lúc đã chạm sàn như GEX, DIG, HUT,... Các trụ lớn như VIC, NVL, VHM cũng giảm tương đối gây áp lực đáng kể lên chỉ số.

Chứng khoán 6/4: Cổ phiếu đầu cơ bị bán tháo, Bluechips giữ lại sắc xanh cho VN-Index - Ảnh 1

Các nhóm Chứng khoán, Thép, Dầu khí, Dệt may phân hóa rõ rệt trong khi Thủy sản, Phân bón, Nhựa đều chìm trong sắc đỏ. Nhóm cổ phiếu Than bất ngờ ngược dòng với NBC, MDC, TDN đồng loạt tím lịm. Các cổ phiếu nóng "họ" FLC, DNP, Louis, Gelex có phiên giảm khá mạnh, không ít cổ phiếu trong đó giảm sàn.

Kết phiên, VN-Index tăng 2,87 điểm (+0,19%) lên 1.522,9 điểm; trong khi HNX-Index giảm 2,03% xuống 446,83 điểm và UPCom-Index giảm 0,87% xuống 116,68 điểm. Thanh khoản toàn thị trường ở mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 35.000 tỷ đồng. Khối ngoại có phiên mua ròng tích cực trên HoSE với giá trị 110 tỷ đồng trong đó lực mua tập trung vào các cổ phiếu như DXG, STB, SSI, MSN, NVL…

Tin Cùng Chuyên Mục