Chứng khoán 6/5: Khối ngoại bán ròng hơn nghìn tỷ đồng, VN-Index “test” lại mốc 1.250

Quỳnh Chi

Các cổ phiếu trụ “hạng nặng” như VCB, VNM, VIC, VHM, SAB, BID, CTG,... đều chìm trong sắc đỏ gây áp lực lớn lên VN-Index.

Sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường cần một nhịp điều chỉnh cần thiết để VN-Index test lại mốc hỗ trợ 1.250 điểm trước khi nghĩ đến những ngưỡng cao hơn. Sự giằng co được duy trì trong hầu hết thời gian của phiên sáng khiến chỉ số liên tục đổi màu quanh tham chiếu.

Áp lực bán gia tăng mạnh đầu phiên chiều có thời điểm đã kéo VN-Index giảm 10 điểm trước khi cầu bắt đáy kéo ngược trở lại gần “mặt đất”. Dù vậy, lực bán vẫn liên tục gây sức ép khiến VN-Index lùi về đóng cửa tại 1.250,57 điểm, giảm 0,47% (-5,86 điểm) với thanh khoản 20.314 tỷ đồng.

Các cổ phiếu trụ “hạng nặng” như VCB, VNM, VIC, VHM, SAB, BID, CTG,... đều chìm trong sắc đỏ gây áp lực lớn lên chỉ số. Trong khi đó, điểm sáng từ các cổ phiếu ngân hàng TCB, VIB, VPB cùng sự khởi sắc của NVL chỉ đủ làm thu hẹp đà giảm.

Chứng khoán 6/5: Khối ngoại bán ròng hơn nghìn tỷ đồng, VN-Index “test” lại mốc 1.250 - Ảnh 1

Nhóm midcap có sự phân hóa rõ rệt trong khi phần lớn điều điều chỉnh thuận chiều thị trường chung thì một số cổ phiếu như HSG, TCM, DXG, DRC,... vẫn diễn biến khởi sắc thu hút được dòng tiền. Trong khi đó, nhiều cổ phiếu penny đã không giữ được mức tăng mạnh trong phiên sáng thậm chí đảo chiều giảm sâu.

Khối ngoại cũng có một phiên gây áp lực lớn khi bán ròng hơn 1.025 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên nhiều Bluechips như VNM, VPB, HPG, MSB, VCI, SSI, POW, VRE,...

Trên HNX, khối ngoại cũng bán ròng gần 22 tỷ đồng và chỉ số HNX-Index cũng bị thu hẹp đáng kể đà tăng xuống chỉ còn 0,16 điểm (+0,06%) đạt 281,09 điểm với thanh khoản 2.044 tỷ đồng.

Trong khi đó, VTP có phiên thứ 2 liên tiếp được khối ngoại mua ròng và trở thành tâm điểm trên UpCOM bên cạnh VGI kéo chỉ số UpCOM-Index tăng 0,52 điểm (+0,65%) lên 81,18 điểm với thanh khoản 972 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục