Chứng khoán 7/10: VN-Index tăng nhẹ, bất động sản khu công nghiệp hút tiền

Quỳnh Chi

Giao dịch khối ngoại tiếp tục là điểm trừ khi bán ròng 547 tỷ đồng trên HoSE trong đó HPG vẫn bị xả mạnh nhất với 225 tỷ đồng.

Thị trường mở cửa phiên 7/10 với một số trở ngại khi nhóm cổ phiếu dầu khí, khí đốt như GAS, BSR, PVD, PVS, PGD,... đồng loạt giảm điểm. Tuy nhiên, dòng tiền có sự luân chuyển và tập trung vào nhóm ngân hàng đã giúp nâng đỡ chỉ số.

Đầu tàu VCB giao dịch khởi sắc và đóng cửa cao nhất phiên, đóng góp đáng kể vào VN-Index. Bên cạnh đó, VPB, MSB đều tăng mạnh vào ngày giao dịch không hưởng quyền thực hiện chia cổ phiếu và cổ phiếu thưởng cũng góp phần trợ lực kéo chỉ số. MBB, CTG, SSB... cũng giao dịch tích cực trong khi BID, TCB, TPB giảm điểm nhưng mức giảm không quá lớn.

Nhóm chứng khoán vẫn duy trì được sự khởi sắc tuy nhiên không còn bùng nổ như phiên trước. Trong khi đó, các cổ phiếu thép lại có sự phân hóa rõ rệt với những cái tên vốn hóa lớn như HPG, HSG, NKG đều điều chỉnh giảm trong khi POM, SMC, TLH,... vẫn tăng tích cực.

Tương tự với các nhóm bất động sản, các cổ phiếu lớn như VHM, NVL đều giảm đỏ trong khi DXG, HDC, DPG, DLG,... lại giao dịch rất khả quan. Điểm sáng thu hút dòng tiền đến từ nhóm khu công nghiệp với GVR, SZC, KBC, IDV, ITA, TIP, IJC, LHG,... đều đồng loạt tăng mạnh.

Chứng khoán 7/10: VN-Index tăng nhẹ, bất động sản khu công nghiệp hút tiền - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index tăng 3,17 điểm (+0,23%) lên 1.365,99 điểm với thanh khoản 21.198 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 19.926 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục bán ròng 547 tỷ đồng trên HoSE trong đó HPG vẫn bị xả mạnh nhất với 225 tỷ đồng. Theo sau lần lượt là SBT, PAN, CTG, NLG, VIC,...

Trên HNX, tân binh KSF tiếp tục tăng hết biên độ kéo HNX-Index tăng 1,93 điểm (+0,52%) lên 370,4 điểm với thanh khoản 2.186 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,58 điểm (+0,6%) lên 97,96 điểm với thanh khoản 2.230 tỷ đồng nhờ lực kéo của GE2, VGI, MSR, MCH,...

Tin Cùng Chuyên Mục