Chứng khoán 7/7: Hàng loạt Bluechips tăng “như chưa hề có cuộc chia ly”, VN-Index lấy lại 34 điểm sau phiên giảm sốc

Quỳnh Chi

Khối ngoại cũng có một phiên giao dịch tích cực khi tiếp tục mua ròng mạnh với giá trị hơn 2.035 tỷ đồng trên toàn thị trường dàn trải trên nhiều Bluechips.

Thị trường chứng khoán khởi đầu phiên 7/7 với tâm lý nhà đầu tư dường như không bị ảnh hưởng quá nhiều sau phiên giảm sốc hôm qua. Rung lắc sau đó không đủ để đánh gục ý chí kéo điểm của các cổ phiếu trụ, thậm chí còn kích thích dòng tiền bắt đáy nhập cuộc quyết đoán hơn.

Áp lực bán chỉ duy trì được đến cuối phiên sáng và gần như không còn đủ gây ra bất cứ cú “đạp” nào vào buổi chiều. Dòng tiền dần được lan tỏa rộng hơn giúp giải phóng thêm nhiều cổ phiếu khỏi nhịp điều chỉnh.

Các cổ phiếu trụ giảm sâu trong phiên hôm qua đã quay trở lại đúng lúc nổi bật là VHM khi bật tăng hơn 6% và trở thành cái tên đóng góp nhiều điểm số nhất cho VN-Index. Trạng thái hồi phục tương tự cũng diễn ra trên một loạt Bluechips như MWG, PNJ, GAS, MSN,... đã trợ lực đáng kể kéo chỉ số. Ngoài ra, GAS, TCB, HPG, FPT, VRE,... cũng đều tham gia hậu thuẫn cho thị trường trong khi HPG vẫn chưa thực sự trở lại xu hướng tăng.

Chứng khoán 7/7: Hàng loạt Bluechips tăng “như chưa hề có cuộc chia ly”, VN-Index lấy lại 34 điểm sau phiên giảm sốc - Ảnh 1

Lực kéo từ hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn đã giúp VN-Index ngoi lên trên đường MA20. Chỉ số đóng cửa cao nhất phiên tại 1.388,55 điểm, tăng 33,76 điểm (+2,49%) với thanh khoản 28.686 tỷ đồng.

Trên HNX, SHS, VND cùng trở lại đã kéo bên cạnh cú hồi “như thường lệ” của SHB vào phiên ATC giúp HNX-Index tăng 0,41% lên 319,83 điểm. Thanh khoản của sàn đạt 168,95 triệu đơn vị, tương đương 3.897 tỷ đồng.

Trong khi đó, các cổ phiếu lớn trên UpCOM như BSR, VGI, VEA vẫn chìm trong sắc đỏ khiến UPCoM-Index chỉ tăng nhẹ 0,08% lên 89,14 điểm. Thanh khoản sàn đạt 74,85 triệu đơn vị, tương đương 1.344 tỷ đồng.

Khối ngoại cũng có một phiên giao dịch tích cực khi tiếp tục mua ròng mạnh với giá trị hơn 2.035 tỷ đồng trên toàn thị trường. Trong đó, VHM là cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất với giá trị xấp xỉ 311 tỷ đồng, xếp tiếp theo lần lượt là MBB (241,2 tỷ đồng), HPG (255,6 tỷ đồng)…

Tin Cùng Chuyên Mục