Chứng khoán 8/4: Sắc đỏ bao trùm, VN-Index mất tiếp 20 điểm

Quỳnh Chi

Các cổ phiếu có tính thị trường như Chứng khoán, Bất động sản, Dầu khí, Khu Công nghiệp,... đều bị bán mạnh, thậm chí xuống mức giá sàn.

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch cuối tuần trước nghỉ lễ với tâm lý nhà đầu tư khá bất ổn sau khi VN-Index quay đầu giảm khá mạnh phiên trước đó. Trước thông tin về việc Chính phủ muốn đẩy mạnh thanh tra hoạt động trái phiếu và chấp hành pháp luật về kế toán, thuế, chứng khoán của một số doanh nghiệp trên sàn, sắc đỏ gần như đã bao trùm toàn thị trường.

VIC là điểm sáng hiếm hoi vẫn còn sức gồng gánh trong nhóm vốn hóa lớn. Cổ phiếu này tăng gần 3% sau thông tin Vinfast nộp hồ sơ IPO tại Mỹ. Chiều ngược lại, một loạt Bluechips như BID, GVR, GAS, VPB, FPT, MWG, MSN,... đều đồng loạt giảm điểm gây áp lực đáng kể lên chỉ số.

Chứng khoán 8/4: Sắc đỏ bao trùm, VN-Index mất tiếp 20 điểm - Ảnh 1

Các cổ phiếu có tính thị trường như Chứng khoán, Bất động sản, Dầu khí, Khu Công nghiệp,... đều bị bán mạnh khiến nhiều mã giảm trên 3% như CTS, APS, BSI, AGG, LGL, DXG, SCR, TDC, PHC, TIP, ITA, PVD, PXS, PVT,... Thậm chí, nhiều cổ phiếu còn bị bán tháo xuống mức giá sàn như GEX, VIX, VGC, IDC, KBC, LHG, HSG, HAG, OGC, CSV,...

Kết phiên, VN-Index giảm 20,35 điểm (-1,35%) xuống 1.482 điểm. Thanh khoản là điều khá đáng ngại khi cầu bắt đáy không mạnh như các phiên rơi sâu trước đó, chỉ đạt 24.600 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 23.551 tỷ đồng. Nhiều khả năng, tiền bắt đáy sẽ còn đứng ngoài để tìm các mức giá chiết khấu sâu hơn.

Trên HNX, một số cái tên bất ngờ ngược dòng như CEO, HUT, L14 là không đủ. HNX-Index giảm 2,17% xuống 432,02 điểm với thanh khoản gần 2.800 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng giảm 1,7% xuống 113,84 điểm với thanh khoản 1.600 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục