Chứng khoán 8/6: VN-Index giảm gần 40 điểm

Quỳnh Chi

Hệ thống giao dịch tiếp tục là vấn đề lớn ảnh hưởng tới tâm lý nhà đầu tư, cùng với tâm lý chốt lời khiến VN-Index giảm mạnh về dưới 1.320 điểm.

Sắc đỏ tiếp tục là gam màu chủ đạo trong phiên sáng nay (8/6). Lực bán chiếm ưu thế từ khi mở cửa, nối tiếp phiên giảm hôm qua khiến VN-Index lùi về dưới tham chiếu sau ATO. Lực cầu đỡ lại ở vùng thấp giúp thị trường hồi phục vào giữa phiên sáng nhưng không đủ để đảo chiều xu hướng. Tâm lý chốt lời quay lại và dâng nhanh từ cuối phiên sáng, kéo dài sang phiên chiều và tới khi đóng cửa.

Hệ thống giao dịch tiếp tục là một vấn đề lớn. Hệ thống một số công ty chứng khoán bị chậm, gián đoạn, phải dừng hoạt động để sửa lỗi. Trong khi đó, việc gửi lệnh tới HoSE tại những thành viên thị trường tiếp tục gặp tình trạng chậm phản hồi, khó khăn trong việc nhập lệnh.

VN-Index đóng cửa dưới 1.320 điểm, mất gần 40 điểm so với tham chiếu. Phiên giảm mạnh nhất kể từ cuối tháng 4 đến nay đã xuyên thủng hàng loạt ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

Số lượng cổ phiếu giảm áp đảo với 321 mã trên HoSE. Trong nhóm VN30, 26/30 cổ phiếu đóng cửa dưới tham chiếu với biên độ phổ biến từ 2-6%. STB là mã duy nhất trong rổ này giảm sàn còn 28.600 đồng.

Theo thống kê của VNDirect, 10 mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến thị trường đã lấy của VN-Index hơn 23 điểm, đứng đầu danh sách này là nhóm ngân hàng như CTG, VCB, TCB.

Thanh khoản hôm nay đạt gần 30.300 tỷ đồng. Khối ngoại giữ mạch bán ròng 7 phiên liên tiếp. Giá trị mua vào của nhóm nhà đầu tư này là 1.764 tỷ đồng, trong khi bán ra xấp xỉ 2.130 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục