Chứng khoán 8/9: Bluechips chìm trong sắc đỏ, VN-Index giảm hơn 8 điểm

Quỳnh Chi

Bộ đôi cổ phiếu trụ hạng nặng VIC, VHM chìm trong sắc đỏ cùng diễn biến không mấy khả quan trên hàng loạt cổ phiếu Ngân hàng đã ảnh hưởng lớn đến chỉ số.

Sự khởi sắc của nhóm Ngân hàng không kéo dài được lâu khiến thị trường gặp khó ngay đầu phiên. VN-Index liên tục đổi màu quanh tham chiếu trước khi áp lực bán chiếm ưu thế rõ rệt hơn trong phiên chiều.

Sắc đỏ bao phủ phần lớn các cổ phiếu Ngân hàng đặc biệt là nhóm vốn hóa lớn như VCB, BID, CTG, VPB, TCB, MBB, ACB,... Một số cái tên hiếm hoi giữ được sắc xanh như HDB, LPB, VIB nhưng mức tăng cũng không đáng kể. Điểm sáng đáng chú ý nhất là NVB khi ngược dòng cả nhóm và tăng trần phiên thứ 2 liên tiếp.

Bên cạnh nhóm Ngân hàng, nhiều Bluechips cũng đồng loạt giảm điểm gây áp lực lớn lên chỉ số, đặc biệt là bộ đôi cổ phiếu “họ” Vingroup VIC và VHM. Hai cổ phiếu này cũng là tâm điểm bị khối ngoại bán ròng trong phiên hôm nay với giá trị lần lượt 241 tỷ đồng và 144 tỷ đồng.

Ngoài bộ đôi VIC, VHM, các Bluechips như SSI (81 tỷ đồng), MSN (69 tỷ đồng), VNM (57 tỷ đồng) cũng đều chịu áp lực bán không nhỏ trong khi chiều ngược lại FUEVFVND (69 tỷ đồng), VCB (50 tỷ đồng) vẫn được mua ròng. Tính chung trên sàn HoSE, khối ngoại tiếp tục đã rút ròng 445 tỷ đồng trong phiên hôm nay.

Chứng khoán 8/9: Bluechips chìm trong sắc đỏ, VN-Index giảm hơn 8 điểm - Ảnh 1

Nhóm Chứng khoán cũng chịu áp lực bán đè nặng ngoại trừ một số cái tên có câu chuyện riêng như SSI, VIX, VND. Ngược lại, nhóm Thép với đầu tàu HPG vẫn diễn biến khả quan, HSG, NKG, SMC, TLH cũng điều tăng điểm tích cực.

Nhóm Dầu khí chìm trong sắc đỏ trong khi cục diện giằng co có phần nghiên hơn đôi chút về bên bán đang hiện hữu trên nhiều nhóm cổ phiếu như Bất động sản, Khu công nghiệp, Cao su, Cảng biển, Thủy sản, Điện,...

Kết phiên, VN-Index giảm 8,29 điểm (-0,62%) xuống 1.333,61 điểm với thanh khoản sụt giảm đáng kể xuống mức 20.721 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 19.580 tỷ đồng. HNX-Index tăng 0,8 điểm (+0,23%) lên 347,28 điểm với thanh khoản 2.875 tỷ đồng. UpCOM-Index giảm 0,34 điểm (-0,36%) xuống 94,36 điểm với thanh khoản 1.622 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục