Chứng khoán 9/11: Chốt lời mạnh vùng đỉnh, VN-Index quay đầu giảm 6 điểm

Quỳnh Chi

Các Bluechips như GAS, MSN, VCB, SHB, BID, NVL, VPB, VNM, HPG, MWG,... đều chìm trong sắc đỏ khiến VN-Index quay đầu giảm điểm.

Áp lực chốt lời gia tăng đáng kể vùng đỉnh là điều không thể tránh khỏi và thị trường cũng cần nhịp điều chỉnh cần thiết trước khi nghĩ đến những mốc cao hơn. Các Bluechips như GAS, MSN, VCB, SHB, BID, NVL, VPB, VNM, HPG, MWG,... đều chìm trong sắc đỏ khiến VN-Index quay đầu giảm điểm.

Đầu kéo VHM cũng thoái lui trước áp lực bán mạnh lan rộng khiến thị trường thiếu động lực để phục hồi. Tuy nhiên thị trường vẫn có những điểm sáng như việc một số cổ phiếu Ngân hàng đã phát tín hiệu tích cực như HDB, VIB, EIB, STB dù chưa tạo được hiệu ứng rõ rệt.

Bên cạnh đó, nhóm Bất động sản tiếp tục hút tiền mạnh trở thành điểm tựa cho nhà đầu tư. Ngoài trừ một vài cái tên như PDR, SJS, NVL, DPG điều chỉnh giảm, phần lớn cổ phiếu nhóm này vẫn giữ được sắc xanh thậm chí CEO, HDC, LDG,... còn tăng kịch trần.

Nhóm Cảng biển cũng khởi sắc trong khi Chứng khoán, Cao su, Phân bón, Thép, Mía đường, Thủy sản, Bán lẻ, Dầu khí đều đã dấu hiệu hạ nhiệt. DÙ vậy, vẫn có một vài cổ phiếu đi ngược thị trường tiêu biểu như PVT, HAG, TSC, AAM,...

Chứng khoán 9/11: Chốt lời mạnh vùng đỉnh, VN-Index quay đầu giảm 6 điểm - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index giảm 6,07 điểm (-0,41%) xuống 1.461,5 điểm với thanh khoản 31.444 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh gần 30.000 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng nhẹ hơn 14 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên HPG, CTG, VHM, VCB,... trong khi MSN, DXG, NVL, GEX,... bị bán ròng.

Trên HNX, áp lực chốt lời cũng hiện hữu tuy nhiên sự vững vàng trên IDC, L14, CEO, KSF,... đã giúp HNX-Index đóng cửa giữ được sắc xanh với mức tăng 0,54 điểm (+0,12%) lên 432,64 điểm cùng thanh khoản 4.409 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,15 điểm (+0,14%) lên 109,18 điểm với thanh khoản 2.972 tỷ đồng. VGT là đầu kéo chủ lực cân lại ảnh hưởng từ VEF, VGI, VEA,...

Tin Cùng Chuyên Mục