Chứng khoán 9/2: VN-Index duy trì đà tăng nhờ sức nóng của cổ phiếu thép và họ đầu cơ

Quỳnh Chi

VN-Index tăng 4,39 điểm (0,29%) lên 1.505,38 điểm, HNX-Index tăng 6,3 điểm (1,51%) đạt 424,19 điểm, UPCoM-Index tăng 0,48 điểm (0,43%) lên 112 điểm.

Thị trường mở phiên với hàng loạt mã tăng giá. VN-Index mở cửa trong tâm lý giao dịch khá tích cực. VN-Index liên tiếp nới rộng đà tăng nhờ sự cổ vũ của hai nhóm chính là ngân hàng và thép.

Cũng theo dự báo trước đó của công ty chứng khoán, với dư địa tăng tại nhóm bluechips đầu ngành, chỉ số chính vẫn đang có cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục trước khi chịu áp lực điều chỉnh rõ nét hơn tại vùng kháng cự 1.500.

Kết ngày với 623 mã tăng giá, 378 mã giảm giá và 183 mã tham chiếu. Thanh khoản thị trường đạt hơn 924 triệu đơn vị, tương ứng giá trị gần 28.583 tỷ đồng, trong đó giao dịch giao dịch trên HOSE đạt 25.237 tỷ đồng.

Thị trường hạ nhiệt về cuối phiên do nhóm ngân hàng và dầu khí đồng loạt gây áp lực lên chỉ số. Nếu như cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò là "công thần" trong việc giữ nhịp thị trường những phiên gần đây thì hôm nay áp lực chốt lời đã đẩy phần lớn cổ phiếu "vua" đóng cửa trong sắc đỏ. Các mã điều chỉnh giảm trên 1% có OCB, LPB, TPB, VCB, MBB, STB và EIB.

Tương tự, sau khi dậy sóng nhờ tin tức giá dầu đạt đỉnh 7 năm, cổ phiếu dầu khí cũng quay đầu chỉnh mạnh trong phiên hôm nay, điển hình như trụ GAS giảm 3,5%, PVD mất 2,8% thị giá, OIL (-2,2%), PVC (-2%), PVS (-1,7%),...

Chiều ngược lại thì nhóm thép đóng vai trò là trụ đỡ lớn nhất của thị trường. Có thể thấy đà tăng của cổ phiếu ngành thép từ phiên đầu năm Nhâm Dần chưa có dấu hiệu dừng lại, thậm chí còn được "nung nóng" hơn sau giai đoạn dò đáy. Toàn bộ các mã trong nhóm đều kết phiên trong sắc xanh tím.

Tin Cùng Chuyên Mục