Chứng khoán 9/9: Hàng không và Bán lẻ cùng nổi sóng, VN-Index tăng hơn 10 điểm

Quỳnh Chi

Các thông tin tương đối khả quan liên quan đến tiến độ triển khai tiêm vaccine và tình hình kiểm soát dịch bệnh được đánh giá sẽ tác động tích cực đến 2 nhóm cổ phiếu Hàng không và Bán lẻ.

Mốc hỗ trợ 1.330 điểm vững vàng trước các nhịp điều chỉnh, rung lắc đã tạo tiền đề giúp thị trường tiếp tục trở lại đà tăng. Dòng tiền không còn cục bộ trên một số ngành giúp sắc xanh lan tỏa rộng khắp các nhóm cổ phiếu.

Càng về cuối phiên, áp lực bán càng yếu ớt đặc biệt trên nhóm Ngân hàng. Nhóm ngành có ảnh hưởng lớn nhất đến VN-Index tưởng chừng sẽ đứng ngoài cuộc chơi lại bất ngờ tham chiến vào cuối phiên. VPB, TPB, TCB, CTG đều tăng tích cực đóng góp đáng kể vào chỉ số.

Các Bluechips như MWG, GVR, MSN, HPG, PLX, GAS,... cũng đồng loạt tăng mạnh trong khi VIC, VCB, NVL, PDR, SAB, VHM, VNM, SSI vẫn điều chỉnh tuy nhiên mức giảm không quá lớn.

Chứng khoán 9/9: Hàng không và Bán lẻ cùng nổi sóng, VN-Index tăng hơn 10 điểm - Ảnh 1

Điểm sáng nổi bật đến từ diễn biến khởi sắc trên nhóm cổ phiếu Hàng không (HVN, VJC, ACV, CIA, SGN,...) và Bán lẻ (MWG, PNJ, FRT,...). Các thông tin tương đối khả quan liên quan đến tiến độ triển khai tiêm vaccine và tình hình kiểm soát dịch bệnh được đánh giá sẽ tác động tích cực đến 2 nhóm cổ phiếu này.

Nhóm Thép dưới sự dẫn dắt của HPG vẫn giữ phong độ tốt. HSG, NKG, POM, SMC, TLH,... đều bứt phá khá mạnh. Sắc xanh cũng trải rộng trên hầu hết các cổ phiếu Dầu khí, Cảng biển, Xây dựng, Mía đường,...

Bất động sản lại có sự phân hóa nhất định khi các cổ phiếu vốn hóa lớn điều chỉnh thì nhiều cái tên nhỏ hơn như DIG, DPG, NTL, LDG, ASM lại diễn biến tương đối khả quan, thậm chí CEO còn tăng kịch trần. Trong khi đó, phần lớn các cổ phiếu nhóm Chứng khoán cũng đóng cửa với sắc xanh tuy nhiên mức tăng khá mong manh.

Kết phiên, VN-Index tăng 10,37 điểm (+0,78%) lên 1.343,98 điểm với thanh khoản ở mức 21.210 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục xả ròng 537 tỷ đồng trên HoSE trong đó VHM (273 tỷ đồng), VIC (124 tỷ đồng), VNM (96 tỷ đồng), FUEVFVND (90 tỷ đông) là những cái tên bị bán mạnh nhất.

Trên HNX, diễn biến khởi sắc trên IDC, PVS đã giữ lại sắc xanh chỉ chỉ số. HNX-Index đóng cửa tăng 3,17 điểm (+0,91%) lên 350,44 điểm với thanh khoản 2.557 tỷ đồng. UpCOM-Index cũng tăng 0,47 điểm (+0,5%) lên 94,83 điểm với thanh khoản 1.514 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục