Chứng khoán châu Á tăng vọt khi kỳ vọng đại dịch Covid-19 sẽ đạt đỉnh điểm

Selina Nguyễn (Theo Reuters)

(Doanhnhan.vn) - Chứng khoán châu Á đã tăng vọt khi đại dịch Covid-19 được hy vọng sẽ sớm đạt đỉnh điểm ở nhiều nơi, mặc dù tâm lý các nhà đầu tư đã thận trọng trước dữ liệu thương mại của Trung Quốc và lo lắng trước cuộc suy thoái toàn cầu.

Theo đó, cổ phiếu Trung Quốc khởi đầu vững vàng với chỉ số CSI300 blue-chip tăng 0,7%. Cổ phiếu của Australia cũng đã tăng 0,6% trong khi chỉ số KOSPI của Hàn Quốc. KS11 và Nikkei của Nhật Bản cũng đồng loạt tăng 1,4%.

Chỉ số Hang Seng Index (HIS) của Hồng Kông đã tăng 0,2%. E-mini tương lai của S&P 500 ESc1 tăng 0,2%. Như vậy, có thể thấy trong phiên giao dịch sáng 14/4, chỉ số MSCI khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản tăng 0,6%.

Chứng khoán châu Á tăng vọt khi kỳ vọng đại dịch Covid-19 sẽ đạt đỉnh điểm - Ảnh 1
Chứng khoán châu Á tăng vọt, kỳ vọng đại dịch Covid-19 sẽ đạt đỉnh điểm

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào dữ liệu thương mại của Trung Quốc. Nhiều nhà đầu tư cho rằng số liệu sẽ sụt giảm mạnh do các nền kinh tế lớn đồng loạt bị chững lại vì các lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại. Trong đó, xuất khẩu của Trung Quốc được dự báo giảm 14% trong tháng 3 do dịch Covid-19 khiến các doanh nghiệp trên toàn thế giới phải đóng cửa, làm tê liệt nhu cầu và tăng trưởng kinh tế.

Các nhà phân tích của JPMorgan cho biết, giới đầu tư sẽ quay lại với tài sản rủi ro cùng kỳ vọng dịch Covid-19 đã đạt đỉnh tại một số khu vực đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump cho biết, số ca nhiễm Covid-19 ở nước này đang có xu hướng ổn định, đồng thời số ca nhập viện mới tại các điểm nóng như New York, New Jersey, Michigan và Louisiana cũng chậm lại trong cuối tuần trước. Cuối tuần này, ông Trump sẽ quyết định có mở cửa đất nước trở lại từ ngày 1/5 hay không. 

Trên thị trường Phố Wall, chỉ số Dow Jones và S&P 500 giảm nhẹ trong khi cổ phiếu của Amazon tăng 6,2% cũng khiến chỉ số Nasdaq tăng vọt.

Tin Cùng Chuyên Mục