Chứng khoán Nhật Bản hồi phục nhẹ

Việt Dũng/VOV-Tokyo

Chứng khoán Nhật Bản hồi phục nhẹ sau khi BOJ khẳng định quyết tâm ổn định thị trường tài chính.

Chứng khoán Nhật Bản hôm nay (02/3) phục hồi nhẹ sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) cam kết sẽ đảm bảo sự ổn định của thị trường trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát. Chỉ số Nikkei tăng hơn 201 điểm, đóng cửa ở mức 21.334 điểm. Trong khi đó, chỉ số TOPIX cũng tăng 15 điểm tương đương với mức tăng xấp xỉ 1%.

Chứng khoán Nhật Bản hồi phục nhẹ - Ảnh 1
Chứng khoán Nhật Bản hồi phục nhẹ sau khi BOJ khẳng định quyết tâm ổn định thị trường tài chính. (Ảnh minh họa: KT)

Vào buổi sáng, Thống đốc BOJ cũng khẳng định trong 1 tuyên bố khẩn cấp rằng, BOJ sẽ giám sát chặt chẽ tình hình sắp tới và nỗ lực hết mức cung cấp thanh khoản dồi dào và đảm bảo sự ổn định trên thị trường tài chính thông qua các hoạt động tài chính và mua tài sản phù hợp.

Giới quan sát kỳ vọng rằng các ngân hàng trung ương lớn khác trên thế giới cũng đã sẵn sàng cho một cuộc tổng tấn công chung nhằm ổn định chứng khoán và các thị trường khác.

Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã đưa ra một tuyên bố tương tự khẳng định sẵn sàng cắt giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế.

Cùng với đà sụt giảm của cổ phiếu trên Phố Wall, chỉ số Nikkei đã mất hơn 2.200 điểm. Đây là mức giảm theo tuần kỷ lục kể từ tháng 10/2008, trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu./.

Tin Cùng Chuyên Mục