Chứng khoán SBS chuẩn bị “đổi chủ, xóa lỗ”

Quỳnh Chi

Một đại gia có tiếng trong lĩnh vực bất động sản đang dự tính mua lại Chứng khoán SBS để bổ sung vào hệ sinh thái của mình.

Trong buổi sáng ngày 03/06, Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Mã UPCoM: SBS) đã chính thức tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022 lần thứ 3 với một số nội dung đáng chú ý:

Đại hội đã thông qua việc phát hành riêng lẻ 150 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp cho cổ đông chiến lược nhằm tăng vốn lên 2.760 tỷ đồng. Mục tiêu của lần phát hành này là để nhằm tăng quy mô vốn chủ sở hữu và lấy nguồn vốn để đầu tư cho các hoạt động kinh doanh nhằm nâng cao năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh phù hợp với chiến lược phát triển. Các nghiệp vụ kinh doanh chứng khoán được công ty nhắc đến bao gồm: Môi giới chứng khoán, giao dịch ký quỹ chứng khoán, đầu tư tự doanh chứng khoán.

Chứng khoán SBS chuẩn bị “đổi chủ, xóa lỗ” - Ảnh 1

Ông Phan Quốc Huỳnh – Chủ tịch HĐQT cho biết về kế hoạch đổi tên, chuyển trụ sở sau 10 năm tái cơ cấu của Chứng khoán SBS. Công ty sẽ lên kế hoạch chuyển sang một địa điểm mới, thực hiện tăng vốn để đáp ứng nhu cầu phát triển thị trường, tăng quy mô margin, tham gia các hoạt động mới trên thị trường chứng khoán.

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo SBS cũng tiết lộ về việc công ty sẽ có một cổ đông lớn mới nắm quyền chi phối thay cho Sacombank. Tuy nhiên, do yêu cầu bảo mật trong biên bản ghi nhớ giữa hai bên nên hiện tại chưa thể công bố về danh tính của cổ đông mới này. Dự kiến danh tính của cổ đông mới sẽ được công bố trong 3 tháng tới.

Lãnh đạo SBS tiết lộ về chủ mới của công ty: "Đó là một công ty lâu đời trên sàn chứng khoán, có lượng cổ đông đông đảo. Cả 2 bên sẽ tận dụng thế mạnh của nhau để cùng phát triển. Việc tham gia hệ sinh thái của đối tác mới có thể nâng cao tiềm lực của công ty, cổ đông chiến lược trong đợt phát hành riêng lẻ phải giữ cổ phiếu trong 1 năm nên không ảnh hưởng tới giao dịch cổ phiếu trên sàn".

Về mục tiêu doanh thu trong năm 2022, Chứng khoán SBS đặt mục tiêu doanh thu thuần khoảng 250 – 350 tỷ đồng, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh dự kiến đạt 50 – 100 tỷ đồng với kịch bản VN-Index đạt từ 1.600 - 1.700 điểm.

Tin Cùng Chuyên Mục