Chuột vàng phong thủy “khổng lồ” cho năm Canh Tý 2020

Bảo Linh/VOV

Có chiều rộng 74 mm x dài 91,7 mm x cao 111 mm và nặng 250 gram, chú chuột vàng Kim Tý 2020 đang được coi là mẫu chuột vàng 9999 to nhất Việt Nam.

Với kích thước chiều rộng 74 mm, dài 91,7 mm và cao 111 mm và có phần đế vuông các cạnh kích thước 36,3 mm, tổng chiều cao của tháp là 400mm, cùng trọng lượng 250 gram (tương đương gần 10 cây vàng), sản phẩm chuột vàng Kim Tý ôm tháp Landmark 81 của công ty CP Ancarat đang được coi là mẫu chuột vàng 9999 to nhất Việt Nam. 

Chuột vàng phong thủy “khổng lồ” cho năm Canh Tý 2020 - Ảnh 1
Chuột vàng Kim Tý ôm tháp Landmark 81 có trọng lượng 250 gram (tương đương gần 10 cây vàng).

Theo các chuyên gia chế tác chia sẻ, việc hình thành ý tưởng và hoàn thiện sản phẩm gặp khá nhiều khó khăn do kích thước quá to, trong quá trình đổ khuôn, chuốt sáp sản phẩm đã vượt quá công suất xử lý của máy khiến sản phẩm không thể định hình được, thậm chí gây cháy khuôn sáp. Sau khi đã điều chỉnh tỷ lệ và kích thước hợp lý thì sản phẩm mới hoàn thành.

Khi chia sẻ về lý do cho ra đời mẫu chuột vàng này, đại diện Ancarat cho biết, năm 2020 Canh Tý sắp tới và đây được dự đoán sẽ là một năm khởi đầu với những thuận lợi và thành công. Đồng thời, achuột là con vật đầu tiên trong 12 con giáp, là loài vật nhỏ bé nhưng có sự thông minh, nhanh nhẹn nhất, chuột trở thành biểu tượng của sự may mắn, và còn có ý nghĩa về lộc đường con cái. 

Và theo các chuyên gia phong thuỷ, chuột mang đến sự sung túc và thịnh vượng bởi chúng là loài tìm kiếm thức ăn nhanh, sinh sản tốt. Nơi nào có chuột đến nghĩa là nơi đó sẽ có của ăn của để dồi dào.

Bên cạnh đó, Landmark 81 cũng là công trình tòa tháp cao nhất Việt Nam được thiết kế và thi công hoàn toàn bởi người Việt. Sự kết hợp giữa mẫu Chuột vàng Kim Tý và tòa tháp Landmark là sự thể hiện mong muốn một năm mới 2020 với những may mắn, thịnh vượng và thành công mới vươn đến những tầm cao mới.

Tin Cùng Chuyên Mục