Chuyên gia: Bitcoin có thể tiếp tục trượt giá xuống mức 6000 USD

Như Quỳnh

Vốn hóa toàn ngành tiền điện tử đã mất hơn 500 tỷ USD trong một tháng qua, trong khi bitcoin giảm 24% giá trị.

Giám đốc đầu tư tại Guggenheim, Scott Minerd, dự đoán giá bitcoin thậm chí có thể sẽ còn giảm xuống mốc 8.000 USD - tương đương mức giảm 70% giá trị so với giá hơn 30.000 USD vào ngày 24/5. 

“Khi bitcoin liên tục thủng mốc 30.000 USD thì 8.000 USD sẽ là mức đáy cuối cùng. Tôi nghĩ bitcoin nhiều khả năng sẽ chạm đến mức này, nhất là với tình hình Fed đang siết chặt lãi suất như hiện nay” Minerd nói trong một buổi phỏng vấn tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ gần đây.

Nhằm giảm lạm phát, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tăng lãi suất thêm 0,5% (hay 50 điểm cơ bản) - mức tăng lớn nhất trong khoảng 22 năm qua vào hồi đầu tháng 5. Kể từ thời điểm đó, bitcoin liên tục giảm và thường xuyên được giao dịch dưới mốc 30.000 USD.  

Scott Minerd, Giám đốc Đầu tư Toàn cầu tại Guggenheim Partners LLC. Ảnh: Adam Galici.
Scott Minerd, Giám đốc Đầu tư Toàn cầu tại Guggenheim Partners LLC. Ảnh: Adam Galici.

Nếu dự báo của Minerd trở thành sự thật, không chỉ bitcoin mà toàn bộ thị trường tiền điện tử sẽ bị tổn thất nặng nề. Vốn hóa ngành này đã mất hơn 500 tỷ USD chỉ trong một tháng qua, trong khi bitcoin giảm khoảng 24% giá trị. 

Theo Scott Minerd, hầu hết tiền kỹ thuật số hiện nay là "rác" nhưng bitcoin và ethereum vẫn sẽ duy trì giá trị. Ông còn so sánh tình hình hiện tại với bong bóng dotcom đầu những năm 2000:

"Hầu hết tiền điện tử không phải là tiền tệ, chúng là rác. Nhưng tôi nghĩ chúng ta vẫn chưa tìm được người chơi thống trị hoàn toàn thị trường này. Nếu giờ đang là thời bong bóng dotcom, chúng ta sẽ nói về việc Yahoo và America Online là những người chiến thắng vĩ đại, không ai nghĩ Amazon sẽ thành công như hiện tại."

Scott Minerd cho rằng tiền ảo cần bổ sung thêm một số công nghệ để có thể nâng cao giá trị lưu trữ. Chỉ khi làm được điều này, người dùng mới hình thành thói quen sử dụng tiền điện tử và tự tin rằng tài sản của họ vẫn giữ được tính thanh khoản theo thời gian. 

Không lâu trước nhận xét của Minerd, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde từng công khai phát biểu rằng tiền điện tử “chẳng có giá trị gì”.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục