Chuyên gia cho rằng Apple sẽ tung ra iPad màn hình gấp vào năm 2024

Anh Vũ

Chuyên gia phân tích thị trường Ming Chi Kuo cho rằng thiết bị sử dụng công nghệ màn hình gấp đầu tiên của Apple sẽ là iPad và có thể được giới thiệu vào cuối năm 2024.

Trong thông báo vào cuối năm ngoái, Apple đang hợp tác cùng các đối tác sản xuất màn hình tại Hàn Quốc để phát triển thiết bị màn hình gập đầu tiên. Mới đây, nhà nghiên cứu thị trường Ming Chi Kuo tiếp tục cho rằng thiết bị đầu tiên được áp dụng công nghệ này sẽ là iPad và có thể được giới thiệu trong năm 2024 tới.

Tuy nhiên, Ming Chi Kuo cũng cho hay hiện tại đang là thời điểm Apple hoàn tất phát triển công đoạn cuối cho iPad Mini 2024 nên thông tin về chiếc iPad màn hình gập sẽ xuất hiện vào cuối năm 2024. Đơn vị sản xuất linh kiện Anjie của Trung Quốc sẽ là đối tác phát triển phụ kiện chân đế cho chiếc iPad gập mới này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngoài thông tin về chân đế, loại thiết bị cũng như thời điểm dự kiến ra mắt, giới chuyên môn chưa có bất kì dự đoán nào thêm về thiết bị mới từ Apple. Một thiết bị màn hình gập từ Apple là điều cần thiết ở thời điểm hiện tại khi mà xu hướng này dần thịnh hành hơn ở các hãng sản xuất đối thủ.

Tờ Bloomberg từng dự đoán vào đầu năm 2022 về một chiếc Macbook trang bị màn hình gập với kích thước 20 inch. Công nghệ kể trên được đánh giá sẽ mang lại làn gió mới trên các thiết bị đã có phần cũ của Apple khi thiết kế gần như dữ nguyên trong nhiều năm trở lại đây.

Với mức vốn hóa giảm 1.000 tỷ USD trong năm 2022, Apple cần nỗ lực hơn trong việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm để cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Liệu công nghệ tương tác ảo được kì vọng trên kính Apple hay màn hình gập sẽ là lời giải cho bài toán xây dựng Apple trong tương lai?

Tin Cùng Chuyên Mục