Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ sự thật về tác dụng của yến sào, sữa non với trẻ nhỏ

Thu An

Yến sào, sữa non… là những món quà kì diệu của thiên nhiên, là những thành phần quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ biếng ăn, chậm lớn, hay quấy đêm. Thế nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn chưa biết tác dụng đặc biệt của các thành phần này.

1. Điều đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu: yến sào, sữa non là gì nhé?

Yến sào hiện nay đang là thực phẩm được khách hàng cực kỳ yêu thích và săn đón. Bởi những giá trị dinh dưỡng và công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Theo nghiên cứu, yến sào có chứa một lượng lớn các dưỡng chất quý mà chủ yếu là các axit amin và protein. Một trong số đó là các axit amin quan trọng, có khả năng tái tạo tế bào, đẩy lùi lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch như: amide, humin, arginine, cystine, histidine,...

Bên cạnh đó, yến sào cũng có sự góp mặt của chất như: Sắt, canxi, magie, photpho,... giúp tái tạo và tham gia vào quá trình hình thành máu mới, giảm thời gian đông máu, phục hồi các tế bào bị tổn thương,...

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ sự thật về tác dụng của yến sào, sữa non với trẻ nhỏ - Ảnh 1

Sử dụng yến sào trong khẩu phần ăn của trẻ em sẽ hỗ trợ tiêu hóa và bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn nữa ăn yến sào còn giúp phát triển chiều cao và tăng sức đề kháng ở trẻ. (Ảnh minh hoa)

Sữa non có tên khoa học là Colostrum, là một loại chất lỏng đặc dính, có màu vàng nhạt, xuất hiện khoảng tháng thứ 7 hoặc 8 ở cơ thể người mẹ mang thai và vẫn còn đọng lại sau khi sinh khoảng 48 giờ. Sữa non có chứa kháng thể, yếu tố miễn dịch, yếu tố tăng trưởng và đặc biệt là có hàm lượng protein rất cao, tập hợp đầy đủ các vitamin và khoáng chất, dễ dàng cho cơ thể hấp thụ. Những điều kiện trên cho thấy một em bé được bú sữa non của mẹ sau khi sinh sẽ khỏe mạnh và phát triển hơn những em bé không được bú sữa nhiều đến mức nào.

2. Tại sao trẻ em lại cần bổ sung các dưỡng chất từ yến sào, sữa non

Các bé từ 1 tuổi trở lên, bác sĩ khuyên nên bổ sung thêm các dưỡng chất từ yến sào, sữa non, mật ong... Vì trong yến sào, sữa non có nhiều dưỡng chất và kháng thể rất tốt cho bé giúp bảo vệ khỏi các tác dụng của vi trùng bên ngoài tấn công. Từ đó giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon, tăng sức đề kháng, tăng chiều cao.

Yến sào có chứa nhiều Protein, các loại Acid Amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý, giúp kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Canxi và sắt trong yến sào là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu, chúng hỗ trợ bé phát triển xương và tăng cường khả năng miễn dịch. Đối với trẻ bị suy dinh dưỡng, hay mắc các bệnh do môi trường thay đổi thì việc dùng yến sào sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, giúp trẻ hấp thu và tiêu hóa tốt hơn. Trẻ được dùng yến sào thường xuyên sẽ chóng lớn, tăng cường kích thích sinh trưởng của các tế bào…

Sữa non có thể gọi là vắc-xin đầu tiên, tự nhiên và an toàn nhất cho bé vì chúng chứa hàm lượng kháng thể lớn giúp cơ thể của trẻ chống lại các virus, vi khuẩn gây bệnh, giúp tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, sữa non còn chứa các hàm lượng Lactoferrin và Vitamin A dồi dào vì thế có tác dụng phòng ngừa những bệnh về mắt, chống táo bón, hạn chế vàng da. Sữa non của mẹ cũng giàu yếu tố phát triển và giúp hệ tiêu hóa của trẻ mau chóng ổn định, đề phòng dị ứng tốt, kích thích trẻ mau lớn, tăng trưởng xương… Vì thế sữa non rất tốt cho trẻ, hãy cho bé sử dụng sữa non ngay sau sinh. Tuy nhiên sữa mẹ tiết ra trong ngày sẽ không đều, có xu hướng giảm dần. Các mẹ có thể bổ sung sữa non bên ngoài cho con.

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ sự thật về tác dụng của yến sào, sữa non với trẻ nhỏ - Ảnh 2

Sữa non hay sữa đầu, còn được gọi là thức ăn đầu tiên của sự sống là một loại sữa mẹ đặc biệt, một dạng vật chất có màu vàng, đặc dính (Ảnh minh hoa)

Ngoài ra, việc bổ sung yến sào, sữa non còn rất tốt cho những bé biếng ăn, chậm tăng cân, khó ngủ… Khi sử dụng yến sào, sữa non các bé sẽ được cung cấp dưỡng chất đầy đủ, bù cho lượng bị thiếu hụt, kích thích bé ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc hơn.

3. Với các bé có đề kháng kém thì yến sào, sữa non có tác dụng không, có giúp cải thiện tình trạng của bé?

Hệ miễn dịch bẩm sinh của trẻ là các kháng thể được truyền qua thức ăn. Đặc biệt, trong trong độ tuổi 12-24 tháng, cơ thể trẻ rất nhạy cảm với các yếu tố tác động từ bên ngoài, dễ dàng nhiễm bệnh khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm hay thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều, giao mùa… Nguyên nhân là do hệ miễn dịch của trẻ không ổn định trong những năm đầu đời.

Chính vì vậy, để bé có được hệ miễn dịch tốt bạn nên cho bé bổ sung các dưỡng chất từ yến sào, sữa non bên ngoài vào những tháng tiếp theo. 

Hiện nay trên thị trường, sản phẩm siro yến sào Yummy Kids được các bác sĩ dinh dưỡng dưỡng và khách hàng đánh giá cao. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như yến sào, sữa non, cao lạc tiên, cao men bia, nhóm vitamin, nhóm vi chất và nhóm khoáng chất... giúp bổ sung lượng thiếu hụt còn thiếu trong cơ thể trẻ. Đồng thời giúp trẻ cải thiện chứng biếng ăn, khó ngủ chỉ sau 3 ngày sử dụng; trẻ sử dụng 1 tháng để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ sự thật về tác dụng của yến sào, sữa non với trẻ nhỏ - Ảnh 3

Bác sĩ Lê Thị Hải - Nguyên Giám đốc Trung tâm khám và tư vấn dinh dưỡng, Viện dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ về sản phẩm Yummy Kids

Tham dự Lễ ra mắt thực phẩm bảo vệ sức khỏe Yummy Kids có sự tham gia của bác sĩ Lê Thị Hải  - Nguyên Giám đốc Tru Lịch sửng tâm khám và tư vấn dinh dưỡng, Viện dinh dưỡng Quốc gia. Bác sĩ đã chia sẻ nguyên nhân của trẻ bị biếng ăn, ngủ không ngon giấc. Đồng thời đánh giá Yummy Kids là sản phẩm có bảng thành phần rất cần thiết cho sự phát triển ở trẻ, đặc biệt là trẻ bị biếng ăn, hay quấy khóc

4. Vậy với người trưởng thành, tại sao yến sào, sữa non cần thiết cho cơ thể chúng ta?

Khi chúng ta càng lớn tuổi cơ thể càng lão hóa, các cơ quan và chức năng hoạt động kém, sự chuyển hóa trong cơ thể giảm dần. Chúng ta thường xuyên làm việc áp lực cao, những căng thẳng xảy ra, môi trường ô nhiễm thức ăn bẩn nhiễm các chất hóa học độc hại. Người trưởng thành hay người già cũng rất dễ gặp phải tình trạng chán ăn, ngủ không ngon giấc. Vậy lúc này uống siro yến sào Yummy Kids sẽ giúp được gì cho bạn?

Siro yến sào Yummy Kids không chỉ dành cho trẻ nhỏ mà còn rất hữu ích cho người lớn, người bệnh. Siro yến sào Yummy Kids bổ sung lượng lớn dưỡng chất và lượng kháng thể tự nhiên, giúp mọi người ăn ngon, ngủ ngon, nhanh lấy lại được sức khỏe và tăng hệ miễn dịch. 

Sản phẩm Siro yến sào Yummy Kids tự hào là sản phẩm đồng hành cùng bạn trong việc chăm sóc, tăng cường sức đề kháng cho trẻ, bảo vệ bé yêu của bạn trước tình trạng biếng ăn, khó ngủ hay uống nhiều thuốc kháng sinh dẫn đến suy dinh dưỡng. Sản phẩm được khuyến khích sử dụng cho bé từ 1 tuổi, người trưởng thành, người cao tuổi để bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, giúp ăn ngon, ngủ ngon.

Phân phối và chịu trách nhiệm bởi:

Công ty TNHH MTV Mommy & Baby Center

Địa chỉ: Số 20, ngõ 55 Đỗ Quang, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Tin Cùng Chuyên Mục