Chuyên gia dự đoán Bitcoin chạm mốc 100.000 USD vào cuối năm nay

Như Quỳnh

Theo dự báo, hiện tại là thời điểm tốt nhất để các nhà đầu tư mua vào bitcoin hoặc các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử.

Giá bitcoin đã vượt qua mốc 46.000 USD vào ngày 9/8 - mức cao nhất kể từ giữa tháng 5. Tuy nhiên theo công ty nghiên cứu độc lập Fundstrat Global Advisors, giá đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới thậm chí sẽ còn tăng lên mốc 100.000 USD vào ngay cuối năm nay. 

Fundstrat dự đoán mức giá 100.000 USD trên nhờ sử dụng đường trung bình động 200 ngày (200-day moving average). Đường trung bình động 200 ngày được tính bằng cách tổng hợp giá niêm yết bitcoin trong 200 ngày qua và chia cho 200. 

Theo Fundstrat Global Advisors, nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận kỳ hạn 6 tháng lên tới 193% nếu mua vào bitcoin ở thời điểm này.
Theo Fundstrat Global Advisors, nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận kỳ hạn 6 tháng lên tới 193% nếu mua vào bitcoin ở thời điểm này.

Fundstrat lưu ý hiện giá bitcoin đã vượt qua mức trung bình động 200 ngày và hiện tại là thời điểm tốt nhất để các nhà đầu tư mua vào bitcoin. 

"Đây là quy tắc giao dịch bitcoin, chúng ta phải mua tại thời điểm giá trên mức trung bình động 200 ngày", Tom Lee, một nhà nghiên cứu tại Fundstrat Global Advisors nói với CNBC

Ông Tom Lee cũng cho biết thêm nếu mua bitcoin ở thời điểm này, nhà đầu tư  sẽ ghi nhận lợi nhuận kỳ hạn 6 tháng là hơn 193% - gấp nhiều lần so với mức 10% khi mua vào ở thời điểm giá thấp hơn mức trung bình động 200 ngày. 

Bản thân ông Lee cũng là một nhà đầu tư bitcoin lâu năm. Ông nhấn mạnh bitcoin vẫn đang trên đà tăng già bất chấp những tin tức về việc Trung Quốc cấm hoạt động khai thác tiền điện tử hồi tháng 6 vừa rồi. 

"Cách đầu tư rất đơn giản. Hãy mua bitcoin và giữ nó trong dài hạn hoặc mua cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử bởi tài sản kỹ thuật số sẽ tiếp tục tăng trên diện rộng".

Ngoài các loại tiền kỹ thuật số nổi tiếng như bitcoin và ethereum, Lee lưu ý các nhà đầu tư có thể tham khảo mua cổ phiếu của các sàn giao dịch tiền điện tử như Coinbase, Voyager hay Riot Blockchain. 

Cổ phiếu các sàn giao dịch tiền điện tử có mối liên hệ chặt chẽ với giá bitcoin vì phần lớn doanh thu của các công ty này đến từ phí giao dịch. Tuy nhiên, một số sàn lớn như Coinbase đang tìm cách để đa dạng hóa nguồn doanh thu. 

Trong quý II/2021, Coinbase chứng kiến khối lượng giao dịch sụt giảm. Mặc dù vậy cũng trong cùng kỳ, Coinbase lại ghi nhận tăng trưởng số lượng người dùng nhỏ lẻ, báo hiệu về tương lai sàn giao dịch này sẽ được chấp nhận rộng rãi trong thị trường tiền điện tử. 

Tin Cùng Chuyên Mục