Chuyên gia Nguyễn Phi Vân khuyên dân công sở: "Nên bỏ qua những sự linh tinh bon chen ganh ghét chốn đông người"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Mới đây, chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, chuyên gia Nguyễn Phi Vân khiến nhiều người tâm đắc với bài viết chỉ trích thói xấu thụ động, chậm tiến của thế hệ lao động trẻ.

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân sở hữu một "bản CV" khiến nhiều người ngưỡng mộ. Chị từng phụ trách các thương hiệu quốc tế thuộc tập đoàn Unilever, Nestlé, Abbott, San Miguel, Mastercard, Johnson & Johnson, Gloria Jean’s…, đồng thời là thành viên sáng lập và phát triển của Công ty World Franchise Associates khu vực Đông Nam Á, Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia, cố vấn về nhượng quyền thương hiệu cho Chính phủ Malaysia… 

Chị cũng là tác giả của hàng loạt cuốn sách bán chạy như: "Quẩy gánh băng đồng ra thế giới", "Nhượng quyền khởi nghiệp", và "Con đường ngắn để bước ra thế giới".

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân khuyên dân công sở:

 

Mới đây, chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, chuyên gia Nguyễn Phi Vân khiến nhiều người tâm đắc với bài viết chỉ trích thói xấu thụ động, chậm tiến của thế hệ lao động trẻ. Mở đầu, chị đề cập tới hai tôn chỉ mà bản thân luôn tự nhủ khi đi làm: 

Ngày xưa khi còn đi làm thuê cho tập đoàn, tôi được cất nhắc lên rất nhanh nhờ 2 cách tiếp cận vô cùng đơn giản.

Một là luôn làm việc với tâm thế xem công ty đó là công ty của mình.

Hai là khi được giao việc, luôn tìm hiểu tại sao người ta giao cho mình việc đó, mục đích muốn đạt được là gì, và nhờ hiểu chữ why (tại sao - PV) nên luôn nghĩ ra được thêm một mớ cách nữa để giúp đạt được mục đích.

Tóm tắt lại, theo chuyên gia Nguyễn Phi Vân, trước khi nghĩ tới chuyện tăng lương, lên chức, nhân viên cần phải thể hiện sự cống hiến, lòng tận tâm, và trên hết là trách nhiệm của mình đối với công ty.

Tiếp đến, chị nói về lối suy nghĩ sai lầm của một bộ phận không nhỏ.

Ai đi làm thuê cũng hay nghĩ kiểu, trả nhiêu đó tiền, làm nhiêu đó việc, công ty của người ta làm ăn ra sao là chuyện của người ta, chả liên quan gì đến cuộc đời mình. Người có cách nghĩ như thế là người tự lột bỏ cơ hội học hỏi, tiến thân của cá nhân và trong sự nghiệp.

Ví von công ty như một "trường học đặc biệt", chuyên gia Nguyễn Phi Vân muốn nhắc nhở nhân viên cần có thái độ tôn trọng với môi trường làm việc hiện tại, bởi đó là nơi cho họ cơ hội học tập, rèn luyện. Hơn hết, nếu lỡ có sai lầm thì bạn không phải người chịu hậu quả chính.

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình đi làm công ăn lương. Tôi nghĩ thật cám ơn lòng dũng cảm của người ta vì đã dám thuê mình, cho mình cơ hội được trả tiền để đi học MBA. Trời ơi đi học đóng tiền muốn xỉu. Ở đây vừa được học vừa có tiền. Làm sai hậu quả người ta chịu. Có cái trường nào mà nó vô lý như vậy hay không?

Chuyên gia Nguyễn Phi Vân khuyên dân công sở:

 

Từ quan điểm của bản thân, chuyên gia Nguyễn Phi Vân khuyên nên "bỏ qua những sự linh tinh bon chen ganh ghét chốn đông người". Theo chị, nên coi đó là lẽ thường tình, bởi ở môi trường nào cũng vậy. Thay vào đó, phải tận dụng thời gian để "học cho hết cái khoá sung sướng vừa học vừa được trả tiền này"

"Giao 5 việc, tự nghĩ ra thêm 5 việc nữa để hoàn thành mục tiêu. Làm với tinh thần say mê sáng tạo, ideate - xây dựng ý tưởng và thử nghiệm cách mới không ngừng để hoàn thành mục tiêu hơn mong đợi, nhanh hơn, tốt hơn, hay hơn, vui hơn, wow hơn. Tâm thế luôn là như thế. Thái độ luôn là như thế. Thời đi làm có lẽ tôi học được về quản trị kinh doanh gấp vạn lần so với thời ngáp dài ngồi trong lớp học MBA." - chuyên gia Nguyễn Phi Vân đúc kết.

Tin Cùng Chuyên Mục