Chuyện lạ sau “cái bắt tay” của những ông lớn bất động sản ở dự án River City

Phạm Văn

Đó là việc hơn 3.200 căn hộ đã “biết mất” sau “cái bắt tay” giữa An Gia Investment, Quỹ Đầu tư Creed Group (Nhật Bản) và Công ty Bất động sản Phát Đạt trong việc triển khai dự án River City (quận 7, TP.Hồ Chí Minh)...

Chuyện lạ sau “cái bắt tay” của những ông lớn bất động sản ở dự án River City - Ảnh 1

Phối cảnh biển nhân tạo trong dự án River City. 

Thương vụ M&A đình đám này diễn ra vào tháng 4/2016 với tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD. Dự án River City đã có màn “lột xác” hoàn toàn trong thiết kế của dự án. Với tên cũ là The Everich II do Công ty Cổ phần Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư với quy mô 8.000 căn hộ nhưng đến nay River City chỉ còn lại 4.800 căn sau khi có thêm sự liên doanh giữa An Gia Investment và Quỹ Đầu tư Creed Group.

Đây được đánh giá là “chuyện lạ” ở trong làng bất động sản. Bởi lẽ, thông thường sau các thương vụ M&A thường các chủ đầu tư sẽ xin điều chỉnh quy mô tăng số lượng căn hộ.

Thông tin từ chủ đầu tư cho biết, dự án River City đã được điều chỉnh quy mô từ 8.000 căn hộ xuống còn 4.800 căn hộ. Việc thay đổi này đã được phê duyệt và cấp phép xây dựng. Việc điều chỉnh nhằm đảm bảo tối ưu hoá không gian sống và tiện nghi cho cư dân, giảm mật độ dân số thấp hơn.

Trước khi đi đến quyết định điều chỉnh giảm hơn 3.200 căn hộ, chủ đầu tư đã có những động thái nắm bắt thị hiếu của khách hàng. Số lượng khách hàng của River City có nhu cầu mua căn hộ với diện tích lớn tăng, vì thế việc điều chỉnh thiết kế sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Chuyện lạ sau “cái bắt tay” của những ông lớn bất động sản ở dự án River City - Ảnh 2

 River City hiện đã bán được khoảng 1.500 căn hộ.

Hiện dự án đã bán được khoảng 1.500 căn hộ với giá trung bình khoảng 28 triệu đồng/m2. Dự án đã khởi công 3 toà nhà đầu tiên và hiện đang hoàn thành phần hầm móng. Chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà vào năm 2019 như trong hợp đồng với khách hàng.

Theo chủ đầu tư, kinh phí đầu tư cho những tiện ích của dự án sẽ lên tới 20 triệu USD. Trong số 99 tiện ích thì hạm mục biển đảo nhân tạo với diện tích hơn 1ha là đặc biệt nhất. Hạm mục này sẽ tái hiện một bãi biển với cát trải dài, sóng vỗ rì rào, mặt nước xanh ngắt và ốc đảo resort được bao bọc bởi các vườn cây nhiệt đới.

Tin Cùng Chuyên Mục