Chuyện làm ăn vĩ đại nhất đời tỷ phú Richard Branson: Đặt cược 1 tỷ USD và cả sinh mạng!

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Richard Branson có hàng thập kỷ kinh doanh táo bạo - từ dấn thân vào ngành hàng không, đĩa hát đến viễn thông - thế nhưng tất cả đều không sánh được với Virgin Galactic, công ty về du lịch không gian hứa hẹn sẽ thay đổi tương lai nhân loại.

Trong 15 năm qua, tỷ phú Branson rót khoảng 1 tỷ USD để phát triển các công nghệ du hành vũ trụ mới, nhưng kết quả thu về đã dấy lên nhiều lo ngại.

Động cơ được chế tạo bởi một đối tác sản xuất cũ của Virgin Galactic đã phát nổ vào năm 2007, khiến ba người thiệt mạng. Sau đó, một phi công cũng qua đời thương tâm trong một chuyến bay thử nghiệm thất bại năm 2014.

Chuyện làm ăn vĩ đại nhất đời tỷ phú Richard Branson: Đặt cược 1 tỷ USD và cả sinh mạng! - Ảnh 1

 

Thế nhưng thành công đã bắt đầu nảy nở trong thời gian gần đây. Hai chuyến bay thử nghiệm đã đạt đến rìa không gian. Và công ty Virgin Galactic đã tiến hành IPO từ tháng 7/2019 vừa qua.

Dù vậy, rủi ro vẫn còn đầy rẫy ở phía trước, đặc biệt khi Virgin Galactic cho biết họ sẽ đưa khách hàng bay vào không gian ngay trong 1 năm tới. 

Chuyện làm ăn vĩ đại nhất đời tỷ phú Richard Branson: Đặt cược 1 tỷ USD và cả sinh mạng! - Ảnh 2

 Virgin Galactic giới thiệu trang phục thám hiểm không gian

Các chuyến bay trong tương lai sắp tới sẽ quyết định số phận của công ty. Chỉ cần 1 sơ suất nhỏ cũng đủ khiến các khách hàng thượng lưu mất lòng tin, phá nát triển vọng của Virgin Galactic, khiến cổ phiếu sụt giảm, thậm chí đóng băng luôn ngành công nghiệp du lịch không gian. Mà theo chuyên gia từ ngân hàng UBS ước tính, ngành dịch vụ này sẽ có trị giá 3 tỷ USD trong thập niên tới.

Cơ hội luôn song hành với thử thách gian nan, và tỷ phú Richard Brason hiểu rõ điều này hơn bất kỳ ai. Quan trọng nhất là ông đã sẵn sàng cho hành trình vĩ đại của đời mình, đem trọn niềm tin đặt vào công nghệ tân tiến của Virgin Galactic. Nhà tỷ phú cam kết sẽ trở thành người đầu tiên ngồi lên tên lửa, phóng ra vũ trụ với vai trò... một du khách mê khám phá!

Chuyện làm ăn vĩ đại nhất đời tỷ phú Richard Branson: Đặt cược 1 tỷ USD và cả sinh mạng! - Ảnh 3

 

(Theo CNN)

Tin Cùng Chuyên Mục