Citigroup phải tiêu tốn 1,5 tỷ USD khi rút khỏi Hàn Quốc

Kim Dung

Tập đoàn Citigroup dự kiến ​​sẽ phải chi một khoản tiền khổng lồ lên đến 1,5 tỷ USD khi đóng cửa mảng ngân hàng tiêu dùng ở Hàn Quốc.

Tháng trước, Citibank Hàn Quốc đã quyết định dừng hoạt động mảng ngân hàng tiêu dùng. Động thái này nằm trong kế hoạch rút lui khỏi 13 thị trường ở châu Á, châu Âu và Trung Đông mà tập đoàn mẹ công bố hồi tháng 4 để tập trung vào các hoạt động mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

Trong báo cáo quý III/2021, tập đoàn tài chính lớn thứ 3 nước Mỹ cho biết đã phải gánh khoản lỗ 680 triệu USD.

Citibank sẽ rút lui khỏi 13 thị trường ở châu Á, châu Âu và Trung Đông.
Citibank sẽ rút lui khỏi 13 thị trường ở châu Á, châu Âu và Trung Đông.

Công ty ước tính sẽ phải tiêu tốn khoảng 1,5 tỷ USD, phần lớn chi phí này được sử dụng để chi trả khoản trợ cấp thôi việc cho khoảng 2.400 nhân viên. 

The Korea Times đưa tin, Citibank Hàn Quốc đang tiếp nhận đơn xin nghỉ hưu sớm. Nếu đủ điều kiện, mỗi nhân viên có thể nhận về hơn 592.000 USD. Đây được xem là khoản bồi thường hưu trí cao nhất trong các doanh nghiệp ở xứ sở kim chi. Trong một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ, Citigroup cho hay các khoản phí trên sẽ được chi trả đến hết năm 2021 và 2022.

Theo Mark Mason, Giám đốc Tài chính của Citigroup, việc ngưng hoạt động mảng ngân hàng tiêu dùng ở Hàn Quốc giúp tập đoàn thu lại được 2 tỷ USD vốn chủ sở hữu. Với 7 tỷ USD vốn chủ sở hữu dự kiến thu được từ việc rút khỏi 13 thị trường sẽ được sử dụng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh khác của tập đoàn như mảng ngân hàng doanh nghiệp và quản lý tài sản.

Citibank là ngân hàng nước ngoài thứ hai rút khỏi thị trường ngân hàng tiêu dùng Hàn Quốc sau ngân hàng HSBC nói năm 2013.

Tin Cùng Chuyên Mục