CJ CGV bán tháo 25% cổ phần công ty con ở Việt Nam vì lỗ nặng

Giang Phạm

(Doanhnhan.vn) - Việc bán cổ phần trong công ty chuyên về đầu tư bất động sản này sẽ giúp CJ CGV chống chọi lại khó khăn tài chính do Covid-19 gây ra.

Vào ngày 8/6, CJ CGV tuyên bố sẽ bán 25% cổ phần trong CJ Việt Nam, công ty đầu tư bất động sản tại Việt Nam với giá 32,4 tỷ won (khoảng 27 triệu USD). Theo Business Korea, số cổ phần này tương ứng với 5,4% vốn chủ sở hữu của CJ CGV. Ngày dự kiến là 3/7 tới.

Công ty bất động sản CJ Việt Nam hiện đang xây dựng các tòa văn phòng cho tập đoàn CJ tại Việt Nam, trong đó mỗi công ty CJ E&M, CJ, và CJ Korea Express đều chiếm 25% cổ phần của doanh nghiệp này.

Vì đại dịch Covid-19 bùng phát nên cấu trúc tài chính của CJ CGV cũng suy yếu đáng kể. Tỷ lệ nợ trên vốn sở hữu của công ty tăng gần 200% trong 3 tháng vừa qua, lên mức 845%. Cùng với đó, tổng số vốn lại giảm 22% trong cùng kỳ.

So với năm ngoái, doanh thu của CJ CGV giảm mạnh, số lỗ tăng từ 85,7 tỷ won (khoảng 71 triệu USD) lên tới 118,6 tỷ won (khoảng 99 triệu USD). Các khoản lỗ trong hoạt động kinh doanh nước ngoài ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng tăng mạnh. 

CJ CGV nổi lên ở Việt Nam vào năm 2014 sau thương vụ mua lại hệ thống Megastar và đổi tên thành CJ CGV.

Hiện tại, CJ CGV là một trong top 5 cụm rạp chiếu phim lớn nhất toàn cầu và là nhà phát hành, cụm rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục