Có đến 50% dân số thế giới đang sử dụng smartphone

Quỳnh Chi

27 năm sau khi chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được ra mắt, đến nay đã có 50% dân số thế giới có smartphone.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​công ty nghiên cứu Strategy Analytics, 27 năm sau khi chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới được ra mắt tại Hoa Kỳ, 3,95 tỷ người trên toàn thế giới đã sử dụng smartphone, tương đương 50% dân số thế giới.

Có đến 50% dân số thế giới đang sử dụng smartphone - Ảnh 1

Điện thoại thông minh đã trở thành thiết bị cá nhân phổ biến nhất, vượt trên cả PC, laptop và máy tính bảng.

Chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới, IBM Simon, được ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 1994, tiếp theo là hai thương hiệu nổi tiếng, Nokia 9110 Communicator vào năm 1998 và Ericsson R380 vào năm 2000. Tuy nhiên, do chi phí và giá cước, những chiếc điện thoại này không được sử dụng quá nhiều.

Có đến 50% dân số thế giới đang sử dụng smartphone - Ảnh 2

Bước ngoặt thực sự xảy ra vào năm 2007 và 2008 khi Apple ra mắt những chiếc iPhone và đỉnh điểm là năm 2010 khi đường cong tăng nhanh chóng mặt. Thời điểm này, điện thoại thông minh giá rẻ xuất hiện và mạng 3G phổ biến. Cho đến năm 2016, đường cong đã chậm lại một chút. Ngày nay, điện thoại thông minh là thiết bị không thể thiếu khi mỗi người đều có ít nhất một chiếc trong túi.

Càng về sau, giá của smartphone càng giảm điều đó giải thích số lượng người dùng tăng chóng mặt như vậy. Mặc dù vẫn có những chiếc smartphone cao cấp đắt tiền, nhưng ngày càng có nhiều thương hiệu đưa những mẫu máy giá rẻ ra thị trường.

Tin Cùng Chuyên Mục