Cổ đông DRH Holdings chất vấn kế hoạch đầu tư bất động sản công nghiệp

Trần Lân

(Doanhnhan.vn) - Lãnh đạo DRH cho biết đang tìm hiểu mảng bất động sản công nghiệp, gồm các công ty phát triển dự án hoặc một số khu công nghiệp.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 của Công ty cổ Phần DRH Holdings (Mã CK: DRH) vừa diễn ra, cổ đông công ty này quan tâm đến kế hoạch mở rộng đầu tư sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp.

Cổ đông công ty đặt câu hỏi, trong năm 2020, DHR có hướng đến việc sở hữu một doanh nghiệp bất động sản công nghiệp nào chưa?

Trả lời câu hỏi này, ông Phan Tấn Đạt - Chủ tịch HĐQT DRH cho biết, lĩnh vực này công ty đang trong giai đoạn tìm hiểu. DRH đang xem xét và có nhiều phương án để lựa chọn, có thể là một số khu công nghiệp hoặc doanh nghiệp đang có dự án phát triển về khu công nghiệp để công ty nghiên cứu và cùng đưa ra thảo luận. Tuy nhiên, HĐQT hiện chưa có một quyết định cụ thể nào.

Ông Phan Tấn Đạt cũng cho biết, việc lựa chọn sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cấu trúc vốn của doanh nghiệp đó có phù hợp với DRH hay không. Đánh giá trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp có tiềm năng, tuy nhiên lãnh đạo DRH cho biết, công ty cũng cần phải có một khoảng thời gian để huy động được nguồn vốn lớn.

Đại hội cũng đề ra kế hoạch kinh doanh trong năm 2020 với chỉ tiêu tổng doanh thu là 275 tỷ đồng và chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế là 75 tỷ đồng, lần lượt giảm 26% và tăng 16% so với năm 2019. Tuy nhiên, chỉ tiêu kế hoạch này chưa bao gồm dự án Symbio Garden.

Bên cạnh đó, DRH sẽ tiếp tục mở rộng quỹ đất phục vụ phát triển dự án bất động sản mới như khu dân cư và dịch vụ thương mại tại địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương.

Tin Cùng Chuyên Mục