Có phải iPhone là điện thoại tốt nhất dành cho gia đình?

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Có nghịch lý không khi đánh giá iPhone là chiếc điện thoại tốt nhất dành cho gia đình? Cùng Gia Đình Mới phân tích các tính năng, ưu điểm và những điều "chỉ iPhone mới làm được" để minh hoạ cho điều đó!

Mới đây Tạp chí Gia Đình Mới đã tham khảo qua những chia sẻ của người có kinh nghiệm trong lĩnh vực điện thoại để xem, nên mua điện thoại nào, thương hiệu nào, giá bao nhiêu để phù hợp với nhu cầu của mọi người trong gia đình.

Nghe thì có vẻ không liên quan lắm, thậm chí công cụ tìm kiếm Google chắc cũng không đề cao cụm từ ‘’điện thoại dành cho gia đình’’ nhưng đây lại là vấn đề thú vị cần phân tích bởi vai trò của chiếc điện thoại trong mỗi gia đình đang sinh hoạt hàng ngày. 

Hãy thử lắng nghe những chia sẻ của người có kinh nghiệm trong lĩnh vực điện thoại để xem, nên mua điện thoại nào, thương hiệu nào, giá bao nhiêu để phù hợp với nhu cầu của mọi người trong gia đình bạn nhé.

‘’Điện thoại dành cho gia đình’’ không phải từ khóa phổ biến

Thử vào trang Google.com.vn và bạn gõ ‘’Điện thoại dành cho…’’ là cả một danh sách dài sẽ hiện ra trước mắt. Điện thoại cho người già, điện thoại cho sinh viên, điện thoại cho nhân viên văn phòng… nhưng tuyệt nhiên cụm từ "điện thoại cho gia đình" không thấy xuất hiện.

Điều này cũng dễ hiểu bởi gia đình là khái niệm rộng, không chi tiết và không hướng đến người dùng cụ thể. Bởi chỉ có cá nhân cụ thể mới dễ tư vấn và dễ tìm được sản phẩm phù hợp mà thôi.

Điện thoại dành cho gia đình không phải từ khóa nằm trong gợi ý ưu tiên của Google
Điện thoại dành cho gia đình không phải từ khóa nằm trong gợi ý ưu tiên của Google

Mua điện thoại cho gia đình, nên chọn thương hiệu nào?

Nhắc đến một gia đình tiêu chuẩn, chúng ta nghĩ ngay đến nếp sống, phong cách sống… hay nói cách khác chính là sự đồng điệu trong gia đình với nhiều thế hệ. Đồng điệu trong gia đình là như vậy, còn đồng bộ trong công nghệ thì sao?

Trong lĩnh vực điện toán đám mây hay nói đích danh sự đồng bộ trong hệ sinh thái các thiết bị smartphone, laptop, máy tính bảng... thì không thể không nhắc tới Apple, tập đoàn mạnh nhất về công nghệ trên toàn cầu.

Một cách không ngoa, iPhone chính là smartphone phù hợp với gia đình, hay nói đúng hơn là phù hợp hơn cả với gia đình Việt.

Tại sao iPhone phù hợp với tất cả mọi người trong gia đình?

Nói tới iPhone là nói tới đồng bộ của iOS (hệ điều hành trên iPhone). Ở iOS, chúng ta có một đặc sản mà trên thế giới này, chỉ người dùng Apple mới có, đó chính là tính năng iMessage. Đây là một tính năng thiên về trải nghiệm tin nhắn và hình ảnh, video thông thường nhưng Apple vốn là công ty làm rất tốt những điều đơn giản.

iMessage hoạt động dựa trên một máy chủ của Apple, mỗi thành viên trong gia đình chỉ cần sở hữu thiết bị của Apple đều có thể nhắn tin và chia sẻ hình ảnh, video và gọi điện hình ảnh theo nhóm với chất lượng rất tốt. Và quan trọng nhất là nó hoàn toàn miễn phí. Tất cả điều này đều được tích hợp sẵn lên chiếc iPhone, bạn sẽ không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm bên thứ 3 nào vào cả.

Đã từng có ý kiến cho rằng, dù sao thì nhắn tin iMessage, cũng có gì đó nghiêm túc hơn là nhắn tin qua Facebook Messenger hay các ứng dụng chat mà mọi người vẫn sử dụng hàng ngày bởi iMessage được tích hợp trực tiếp vào mục nhắn tin, khác với cách mà các ứng dụng thứ 3 đang làm là phải hoạt động trên một ứng dụng độc lập… Bạn nghĩ sao về điều này?

Có 2 thiết bị Apple, sẽ giúp bạn tìm đồ thất lạc nhanh hơn!

Nói đến iMessage thì không thể không nói tới iCloud, đó là hệ thống điện toán đám mây mà ở đó tất cả dữ liệu người dùng được mã hóa và bảo mật. iCloud ra đời với rất nhiều tính năng hữu ích kèm theo, ‘’Tìm iPhone’’ là một trong số đó.

iOS 13 mới nhất cho phép tìm thiết bị ngay cả khi thiết bị đã tắt máy
iOS 13 mới nhất cho phép tìm thiết bị ngay cả khi thiết bị đã tắt máy

Tính năng này sẽ giúp bạn tìm chiếc iPhone bị mất hoặc bị thất lạc qua việc định vị. Nếu chẳng may bạn bị mất máy, người trong gia đình bạn cũng đang sở hữu một thiết bị của Apple thì việc bạn mượn thiết bị đó, đăng nhập tài khoản Apple của bạn và nhanh chóng định vị hoặc khóa chiếc iPhone của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều với việc bạn sử dụng một điện thoại Android. Nếu không, bạn có thể thao tác trên máy tính và cũng có thể nhanh chóng tìm ra iPhone của mình. 

iCloud Family Sharing: Chia sẻ dung lượng iCloud với người thân - Vẫn đảm bảo tính riêng tư

Không phải đăng nhập iCloud của bạn lên máy người khác, không phải chia sẻ password, không phải add thẻ tín dụng của bạn vào tài khoản của người khác nhưng vẫn có thể dùng chung 1 gói dung lượng, đó chính là lợi ích lớn nhất mà tính năng iCloud Family Sharing mang lại.

Tính năng an toàn - tiết kiệm trên hệ sinh thái iCloud và iDevices
Tính năng an toàn - tiết kiệm trên hệ sinh thái iCloud và iDevices

Tính năng này vô cùng hữu ích, thậm chí nó còn có thể kiểm soát những ứng dụng mà con bạn mua trên AppStore nhưng lại không muốn đăng nhập Account iCloud của mình lên máy của bé.

Điều này cũng cực kỳ tiết kiệm khi một người mua dung lượng và cả gia đình bạn có thể sử dụng. Có thể nói, đây là một mũi tên trúng… x đích (x là số người trong gia đình).

iPhone có tính năng cho người già cực hay

Nếu bạn thoáng nghĩ rằng, iPhone là smartphone, sẽ khó mà phù hợp với người già, không quen màn hình cảm ứng hoặc các thao tác trên đó thì đây là điều bạn hoàn toàn phải suy nghĩ lại.

Tất nhiên màn hình cảm ứng thì không phải ai cũng quen sử dụng nhưng thay vì bạn mua một chiếc điện thoại chỉ toàn là phím, dành riêng cho người già thì bạn dùng số tiền đó, mua một chiếc iPhone cũ còn tốt, sẽ hợp lý hơn rất nhiều.

Ở iPhone bạn hoàn toàn có thể thiết lập tăng kích cỡ font chữ, có thể bật tính năng cho người khiếm thính, thậm chí là ra lệnh bằng giọng nói qua Siri vô cùng đơn giản. Apple là công ty toàn cầu và iPhone có giao diện rất trực quan, sẽ không khó để người già sử dụng.

Người già sử dụng smartphone không hề khó khăn như bạn nghĩ
Người già sử dụng smartphone không hề khó khăn như bạn nghĩ

Ngoài ra còn xem Youtube, gọi Facetime cho con cháu… những tính năng đó thì ‘’điện thoại người già’’ đúng nghĩa đang quảng cáo rầm rộ lại không thể nào thực hiện được.

iPhone - Tưởng đắt, hóa ra lại rẻ!

Với những người có điều kiện thì có thể mua ngay những model iPhone mới nhất mà không cần phải nghĩ. Nhưng với những người điều kiện kém hơn, nói đi nói lại, chúng ta lại quay trở về khái niệm đầu tiên - tiền đâu? Làm gì có tiền mà cả nhà đều dùng điện thoại thương hiệu quả Táo đắt như vậy? Thôi, iPhone đắt lắm, mua Samsung đi, Oppo đi…

Trên đây là một trong những câu nói người viết bài này thường được nghe khi có ai đó quen biết, người trong gia đình… nhờ tư vấn và khi được nghe về việc người viết sẽ tư vấn mua iPhone.

iPhone cũ cũng là lựa chọn không tồi nếu mua ở nơi uy tín hoặc bạn... biết cách xem
iPhone cũ cũng là lựa chọn không tồi nếu mua ở nơi uy tín hoặc bạn... biết cách xem

iPhone cũ không đắt như bạn nghĩ và mua iPhone còn tiết kiệm chán so với những thứ điện thoại còn lại của thế giới. Tại sao ư? Đó là yếu tố vòng đời sản phẩm và linh kiện sửa chữa vô cùng phổ biến, giá thành tối ưu. Trung bình một chiếc iPhone bạn mua mới sẽ giúp bạn đáp ứng được công việc tốt trong 3 năm đầu và sẽ chậm dần vào 2 năm tiếp theo nhưng vẫn hoàn toàn... chấp nhận được.

Điều này không nhiều hãng smartphone làm được, hay nói đúng hơn là không có. Lý do đó chính là sự hỗ trợ về phần mềm của Apple. Apple sẽ luôn hỗ trợ bạn dài lâu nhất có thể, miễn là phần cứng thiết bị còn đáp ứng được.

Mức giá tham khảo iPhone cũ trên thị trường (đối với phiên bản dung ổ cứng lượng thấp nhất)

  • iPhone 6S – 6S Plus cũ khoảng từ 3 đến 5 triệu đồng
  • iPhone 7 - 7 Plus khoảng từ 4 đến 7 triệu đồng
  • iPhone 8 - 8 Plus khoảng từ 5 đến 8 triệu đồng
  • iPhone X - XR - XS - XS Max khoảng từ 9 đến 14 triệu đồng
  • iPhone 11 - 11 Pro - 11 Pro Max khoảng từ 14 đến 24 triệu đồng

Sợ iPhone cũ? Hãy mua iPhone mới chính hãng!

Với vòng đời hỗ trợ dài lâu, nếu bạn lăn tăn về việc mua iPhone cũ sẽ phát sinh những rủi ro, thì việc chọn một đơn vị bán hàng chính hãng, giá tốt là ưu tiên hàng đầu.

Viettel Store là một đơn vị uy tín, đã có trên 10 năm kinh doanh trên thị trường bán lẻ
Viettel Store là một đơn vị uy tín, đã có trên 10 năm kinh doanh trên thị trường bán lẻ

Viettel Store là một trong những đơn vị trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội, kinh doanh các mặt hàng công nghệ. Mặt bằng chung, iPhone ở đây có mức giá tốt và thường đi kèm với các khuyến mại về viễn thông... và người dùng sẽ được tối ưu lợi ích từ chính sự đồng bộ đó.

Với những chia sẻ kể trên, mong rằng trong khuôn khổ bài viết, chuyên mục Xu hướng sẽ mang đến cho bạn thêm một gạch đầu dòng nữa trong danh sách các hãng smartphone bạn hướng đến để chọn mua cho gia đình mình. Chúc bạn luôn là người tiêu dùng thông minh - gia đình công nghệ thông minh.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục