Cổ phiếu Coteccons tăng kịch trần ngay sau đại hội cổ đông

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Sự khởi sắc của CTD được ghi nhận sau khi lãnh đạo Coteccons và nhóm cổ đông ngoại khẳng định đã tìm được tiếng nói chung.

Mở đầu phiên giao dịch sáng ngày 1/7, cổ phiếu CTD của Công ty cổ phần xây dựng Coteccons bất ngờ tăng kịch trần, vọt lên mức 74.400 đồng/cổ phiếu. Đây là mức giá cao nhất của CTD trong vòng 1 tháng qua sau khi liên tục ghi nhận hàng loạt phiên giảm giá.

Lượng cổ phiếu giao dịch hôm nay của CTD cũng khởi sắc hơn so với phiên trước, thời điểm đại hội cổ đông thường niên 2020 của Coteccons diễn ra. Gần 800.000 đơn vị đã được chuyển nhượng thành công trong phiên này.

Sự khởi sắc của CTD có được nhờ việc những nút thắt xoay quanh cuộc nội chiến giữa ban lãnh đạo Coteccons và nhóm cổ đông ngoại (Kusto, The8th,..) đã phần nào được tháo gỡ, cùng với đó là văn bản thông qua thay đổi điều lệ hoạt động công ty, trong đó bổ sung thêm một vị trí của người đại diện pháp luật. Chủ tịch HĐQT Coteccons Nguyễn Bá Dương cũng đã thay mặt ban lãnh đạo, đứng ra xin lỗi và nhận trách nhiệm về việc để xảy ra xung đột nội bộ, đồng thời khẳng định các nhóm cổ đông đã vượt qua bất đồng để tìm được tiếng nói chung.

Song song với việc nhận trách nhiệm, lãnh đạo Coteccons đã có những động thái "xuống nước" khi lần lượt rút khỏi các vị trí gây tranh cãi, không còn hiện tượng ngồi chéo ghế trong ban lãnh đạo các công ty thành viên. Cụ thể, ông Nguyễn Bá Dương tự nguyện rút khỏi vị trí thành viên HĐQT Ricons, và chỉ còn giữ ghế Chủ tịch HĐQT Coteccons. Tương tự, ông Nguyễn Sỹ Công cũng rời HĐQT Coteccons, chỉ tham gia HĐQT Ricons.

Tin Cùng Chuyên Mục