Cổ phiếu Facebook bốc hơi 5% khi nền tảng mạng xã hội này gặp sự cố toàn cầu

Giang Phạm

Lỗi nền tảng trên diện rộng khiến cổ phiếu Facebook chứng kiến mức sụt giảm nghiêm trọng nhất trong gần 1 năm qua.

Sáng sớm ngày 5/10 (giờ Việt Nam), công ty công nghệ Facebook của Mỹ đã khôi phục lại hàng loạt dịch vụ như mạng xã hội Facebook, dịch vụ nhắn tin Messenger, ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram và WhatsApp sau nhiều giờ bị gián đoạn hoạt động.

Ngay khi lỗi nền tảng trên diện rộng xảy ra, cổ phiếu Facebook chứng kiến mức sụt giảm nghiêm trọng nhất gần một năm qua.

Cụ thể, cổ phiếu của Facebook trên sàn Nasdaq giảm 5,3% giá trị so với đầu ngày, về mốc 324,87 USD/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa của công ty về mức 916,2 tỷ USD. Trên các sàn S&P 500 và Nasdaq Composite Index, giá cổ phiếu của Facebook cũng giảm từ 1,7-2,61%.

Theo MarketWatch, 5,3% là mức giảm tệ nhất của Facebook trong một năm qua. Trước đó, cổ phiếu công ty từng giảm đến 6,3% trong phiên giao dịch ngày 30/10/2020.

ThousandEyes, một dịch vụ giám sát mạng thuộc sở hữu của Cisco , cho biết trong một email rằng sự cố ngừng hoạt động của hàng loạt ứng dụng kể trên của công ty công nghệ Facebook là do lỗi DNS. DNS, viết tắt của Domain Name System, giống như một danh bạ điện thoại của các trang web.

Sự cố ngừng hoạt động đánh dấu khoảng thời gian ngừng hoạt động dài nhất của Facebook kể từ năm 2008, khi một lỗi đã đánh sập trang web này trong khoảng 24 giờ, ảnh hưởng đến khoảng 80 triệu người dùng. Hiện tại, nền tảng Facebook hiện sở hữu 3 tỷ người dùng.

Trước khi toàn bộ nền tảng gặp lỗi, cổ phiếu Facebook đã liên tục giảm do bê bối về loạt thông tin bí mật. Ngày 3/10, Frances Haugen, cựu giám đốc sản phẩm từng làm việc cho Facebook đã cáo buộc công ty quan tâm đến "lợi nhuận hơn an toàn công cộng - khiến cuộc sống của mọi người gặp rủi ro".

Tin Cùng Chuyên Mục