Cổ phiếu giảm sàn hàng loạt, TTCK rực sắc đỏ

Lan Anh

Doanhnhan.vn - Sau nhiều thông tin không mấy tích cực về dịch bệnh Covid trên thế giới, giới đầu tư không mấy lạc quan và thị trường lập tức phản ứng với sắc đỏ tràn ngập sàn.

Sau thông tin số ca nhiễm gia tăng nhanh chóng vào 2 ngày cuối tuần nâng tổng số ca mắc Covid-19 của Việt Nam lên con số 30, thị trường chứng khoán Việt Nam phản ứng ngay lập tức với 140 mã giảm sàn vào đầu phiên chiều.

Cổ phiếu giảm sàn hàng loạt, TTCK rực sắc đỏ - Ảnh 1
Cổ phiếu giảm sàn hàng loạt, TTCK rực sắc đỏ - Ảnh 2

Top giảm đóng góp nhiều nhất cho VN Index lần lượt là các mã VIC, VCB, VHM, BID, GAS trong khi đó không có một mã tăng đáng kể nào.

Cổ phiếu giảm sàn hàng loạt, TTCK rực sắc đỏ - Ảnh 3

Những ngành giảm nhiều nhất là ngân hàng, bất động sản, nước và khí đốt. Nhóm dầu khí GAS, PVS, PVD... cũng đồng loạt giảm sàn trong tình hình giá dầu thế giới bốc hơi hơn 30% trong sáng nay.

Cổ phiếu giảm sàn hàng loạt, TTCK rực sắc đỏ - Ảnh 4

Mức thanh khoản gấp đôi bình thường. Thêm vào đó, nếu VN index cứ tiếp tục giảm sâu, áp lực bán sẽ rất cao do nhiều nhà đầu tư phải tính đến tài khoản bị call margin. Dự tính cuối giờ, sẽ có một lực bán giải chấp bồi vào thêm khiến chỉ số sẽ có thể giảm sâu hơn nữa.

Cổ phiếu giảm sàn hàng loạt, TTCK rực sắc đỏ - Ảnh 5

Nhìn vào biểu đồ, ta có thể thấy khối ngoại bán ròng là chủ đạo với các mã MSN, VCB, HPG, VIC…, mua ròng VNM, KBC và PHR.

Cổ phiếu giảm sàn hàng loạt, TTCK rực sắc đỏ - Ảnh 6

Tự doanh bán ròng là chủ yếu.

Với tình hình dịch bệnh rối ren, rất có thể VNindex sẽ có phiên giảm điểm vào ngày mai.

Tin Cùng Chuyên Mục