Cổ phiếu Netflix tăng vọt 20%, đạt mức cao kỉ lục trong tuần

Trần Phương (theo Business Insider)

(Doanhnhan.vn) - Khi hầu hết các cổ phiếu chỉ mới bắt đầu leo lên lại mức trước đại dịch, Netflix gần đây đã gia nhập nhóm có cổ phiếu tăng vọt trong điều kiện kinh tế suy thoái hiện tại.

Ngày 16/4, mức giao dịch của công ty giải trí trực tuyến này đã tăng 5,3%, đạt mức kỷ lục 449 USD/cổ phiếu, tiếp tục chuỗi tăng lịch sử của tuần. Ngày 13/4, cổ phiếu tăng hơn 7% mặc dù thị trường suy thoái. Sự lạc quan của các nhà đầu tư và những lời khen ngợi từ các nhà phân tích cũng thúc đẩy tăng trưởng trong các phiên giao dịch sau. 

Ngày 14 và 15/4 chứng kiến cổ phiếu tăng lần lượt 4,2% và 3,2% khi thị trường hồi phục và các công ty hỗ trợ mua có chọn lọc đã tăng trưởng trở lại trong bối cảnh phong tỏa do Covid-19.

Giao dịch của Netflix tăng 3,4%, đạt 441,31 USD/cổ phiếu lúc 12h15p (giờ Bắc Mỹ) vào ngày 16/4. Chỉ số cổ phiếu của gã giải trí khổng lồ này đã tăng khoảng 38% tính từ đầu năm, so với mức sụt giảm 13% của S&P 500 trong năm nay.

Tương tự, Amazon cũng ghi nhận các mức cao kỷ lục trong tuần khi nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng vọt.

Cổ phiếu Netflix tăng vọt 20%, đạt mức cao kỉ lục trong tuần - Ảnh 1

 

Goldman Sachs là công ty mới nhất quyết định mua cổ phiếu của Netflix. Các nhà phân tích của ngân hàng này đã tăng mục tiêu giá 12 tháng cho Netflix lên 490 USD vào ngày 16/4, nhận xét rằng nó là một trong số ít các doanh nghiệp đạt được mức nhu cầu ổn định trong giai đoạn cách ly xã hội này. Các chương trình phổ biến trên Netflix như Tiger King hay Ozark mùa 3 cũng góp phần nâng giá cổ phiếu.

“Việc bổ sung các nội dung mới thường xuyên, cùng với một thư viện chương trình vô cùng giá trị để phục vụ người xem trong giai đoạn phải cách ly tại nhà vì Covid-19, đó chính là điều khiến cho Netflix trở nên vượt trội. Điều này còn hơn cả việc bù đắp những tác động kéo dài của việc tăng giá năm ngoái và cạnh tranh ngày càng trong lĩnh vực phát trực tuyến” - nhóm chuyên gia phân tích cho biết.

Cuộc khủng hoảng Covid-19 cũng đang thúc đẩy sự chuyển đổi về lâu dài, từ các hình thức giải trí truyền thống như TV và các rạp chiếu phim, sang các dịch vụ phát trực tuyến. Netflix - công ty được xem là lâu đời nhất và có uy tín nhất trong lĩnh vực này, sẽ tăng trưởng số lượng người dùng “cả trong hiện tại và về lâu dài” - Goldman nói.

Tin Cùng Chuyên Mục