Cổ phiếu Twitter lao dốc sau khi tỷ phú Elon Musk thông báo "tạm hoãn" thỏa thuận mua mạng xã hội này

Giang Phạm

CEO Tesla - Elon Musk chia sẻ tạm dừng thỏa thuận mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD cho đến khi có thêm thông tin về việc có bao nhiêu tài khoản giả trên mạng xã hội này.

Trên tài khoản Twitter cá nhân, vị CEO Tesla Elon Musk thông báo "thương vụ Twitter đang tạm hoãn để chờ thông tin chi tiết chứng minh số lượng tài khoản giả, spam thực sự chiếm dưới 5% tổng số người dùng". 

Vị tỷ phú này còn đính kèm một bài viết của hãng tin Reuters với nội dung: Trong báo cáo gửi cơ quan quản lý vào ngày 2/5, Twitter ước tính số tài khoản giả mạo/spam chỉ chiếm chưa tới 5% tổng số người dùng hoạt động hàng ngày trong quý I.

 Elon Musk chia sẻ trên Twitter cá nhân, "thương vụ mua lại Twitter đang tạm hoãn để chờ thông tin chi tiết chứng minh số lượng tài khoản giả/spam thực sự chiếm dưới 5% tổng số người dùng". 
 Elon Musk chia sẻ trên Twitter cá nhân, "thương vụ mua lại Twitter đang tạm hoãn để chờ thông tin chi tiết chứng minh số lượng tài khoản giả/spam thực sự chiếm dưới 5% tổng số người dùng". 

Ngay khi dòng tweet này được đưa ra, giá cổ phiếu Twitter đã sụt giảm tới gần 20% xuống còn 37,1 USD - mức thấp nhất kể từ khi ông Musk hé lộ số cổ phần tại công ty này vào đầu tháng 4 và đưa ra lời đề nghị mua lại hấp dẫn sau đó. Hiện Twitter vẫn chưa phản hồi gì về động thái này. 

Trước đó, vào ngày 14/4, Elon Musk tuyên bố ý định mua lại tất cả cổ phần Twitter với giá 44 tỷ USD và hủy niêm yết công ty mạng xã hội này. 

Vị CEO của Tesla tiết lộ, sau khi sở hữu Twitter, một trong những mục tiêu chính ông muốn làm là cải thiện quyền tự do ngôn luận của người dùng và loại bỏ những tài khoản giả mạo, tài khoản spam tự động khỏi Twitter.

Sau khi bàn luận, lãnh đạo của Twitter đã đồng ý với phương án mua lại mà Elon Musk đưa ra - chi 44 tỷ USD để mua toàn bộ cổ phần Twitter với giá 54,2 USD/đơn vị. Elon Musk cũng đã làm việc với các ngân hàng và thu xếp khoản tiền mặt cho thương vụ này.

Tin Cùng Chuyên Mục