Có trong tay gần 90 tỷ USD, Warren Buffett chẳng ngại tặng họ hàng mỗi người 10.000 USD làm quà Giáng sinh

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Sở hữu bộ óc "cáo già" của một nhà đầu tư lão luyện, Warren Buffett còn nổi tiếng là người tiêu dùng thông thái trong dịp Giáng sinh.

Sở hữu khối tài sản gần 90 tỷ USD, Warren Buffett chẳng ngần ngại chi tiền làm quà Giáng sinh cho người thân. Thế nhưng, đó không phải món quà duy nhất đến từ vị tỷ phú này. 

Tặng họ hàng mỗi người...10.000 USD

"Chúng tôi đã quen với việc Warren sẽ tặng mỗi người một xấp tiền khoảng 10.000 USD" - bà Mary Maryettett, người đã từng gọi tỷ phú Warren Buffett là "bố chồng", chia sẻ với ThinkIDIA.

"Ai cũng nghĩ xem sẽ tiêu số tiền vào việc gì, ngay khi về tới nhà" - Mary hóm hỉnh.

Có trong tay gần 90 tỷ USD, Warren Buffett chẳng ngại tặng họ hàng mỗi người 10.000 USD làm quà Giáng sinh - Ảnh 1

 

Sau này, nhận thấy việc đưa "tiền tươi" chỉ khiến các con tiêu hết nhanh hơn, Warren Buffett đã suy nghĩ lại: "Một giáng sinh nọ, thay vì tiền mặt, ông tặng các con số cổ phiếu trị giá 10.000 USD. Nó đến từ công ty mà ông mới mua. Warren cũng cho phép chúng tôi có thể bán chúng để lấy tiền, hoặc giữ lại."

Năm đó, Mary tính toán và quyết định sẽ giữ lại số cổ phiếu đó, bởi cô dự đoán chúng sẽ sớm vượt xa giá trị 10.000 USD. 

"Mỗi năm khi bố tặng chúng tôi cổ phiếu, tôi sẽ chỉ mua thêm vì tôi biết rằng kiểu gì nó cũng tăng giá" - cô nói. 

Quần áo

Sở hữu bộ óc "cáo già" của một nhà đầu tư lão luyện, Warren Buffett còn nổi tiếng là người tiêu dùng thông thái trong dịp Giáng sinh. 

Ông thậm chí còn có chiến lược cụ thể. Đó là ghé thăm Topps - một cửa hàng quần áo ở quê nhà Omaha. Sau đó, ông đưa cho nhân viên một danh sách size quần áo của tất cả người phụ nữ mà ông muốn tặng quà.

"Khi họ đưa ra các mẫu quần áo có sẵn, tôi sẽ tự mình chọn và tặng cho các chị em. Điều đó giống như một thú vui." - Buffett chia sẻ. 

Những tấm thiệp đặc biệt của Warren Buffett 

Berkshire đầu tư vào hãng kẹo See, và Warren Buffett tận dụng sản phẩm này làm món quà "cây nhà lá vườn". Ông đã gửi những hộp kẹo cho rất nhiều người thân, bạn bè tri kỷ, kèm theo một tấm thiệp Giáng sinh. 

Năm 2016, thiệp có in hình Buffett và người bạn Charlie Munger, mô phỏng theo hình tượng hai nhân vật trong phim "Butch Cassidy và The Sudance Kid" với chú thích "Butch & Sundance".

Năm vừa qua, người nhận thiệp hẳn sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng mạnh mẽ, bởi nó in hình Warren Buffett mặc áo phông mang dòng chữ "The Next Charlie Munger" (Charlie Munger tiếp theo) cùng câu khẩu hiệu "Aiming High in 2019" (tạm dịch: "Mơ lớn trong năm 2019). 

Tin Cùng Chuyên Mục