"Con cưng" bầu Đức tiếp tục gây bất ngờ

Theo Quang Sơn/Dân Việt

Tâm lý thận trọng bao trùm nhà đầu tư, thị trường tiếp nối đà giảm điểm kể từ tuần trước.

Sau phiên lao dốc mạnh vào hôm qua, thị trường chứng khoán Việt Nam đã lấy lại sự ổn định trong ngày giao dịch hôm nay. Lực mua mạnh giúp chỉ số bật tăng ngay từ những phút mở cửa, sau đó hạ nhiệt về lình xình quanh mốc tham chiếu.

Kết phiên ngày 26/3, VN-Index giảm nhẹ 0,28 điểm (0,03%) xuống 969,79 điểm. Thanh khoản trên sàn HSX đạt 3.730 tỷ đồng, giảm sâu so với các phiên trước. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang rất thận trọng. Còn trên sàn Hà Nội, HNX-Index lại tăng tốt 0,44 điểm (0,41%) lên 106,85 điểm.

"Con cưng" bầu Đức tiếp tục gây bất ngờ - Ảnh 1

 Thị trường trồi sụt mạnh trong phiên giao dịch hôm nay

Khối nhà đầu tư nước ngoài bán ròng khá mạnh trên sàn HSX, giá trị bán đạt 125 tỷ đồng. Các doanh nghiệp bị khối này rút tiền mạnh nhất là VRE (Vincom Retail), HPG (Hòa Phát), HDB (HDBank), VJC (Vietjet Air).

Các nhóm ngành có diễn biến phân hóa khá rõ rệt trong phiên giao dịch hôm nay: khối ngân hàng, bất động sản và thủy sản hầu hết đều đi ngang và giảm giá. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán, thép, dầu khí lại cho thấy sự khởi sắc.

Cổ phiếu HAG của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục gây ấn tượng khi tăng 260 đồng lên 5.870 đồng/cổ phiếu. Khối lượng khớp lệnh tại cổ phiếu của bầu Đức đạt 14,5 triệu đơn vị, cao nhất trên toàn sàn. HNG của HAGL Agrico thì giảm nhẹ 100 đồng sau phiên tăng trần vào hôm qua.

Trong nhóm dầu khí, PVD của Tổng công ty CP Khoan và dịch vụ khoan Dầu khí PVDrill cũng ghi nhận mức tăng mạnh 3,8% lên 17.550 đồng/cổ phiếu. Diễn biến tích cực này xảy ra sau thông tin PVD trúng thầu cung cấp thêm 2 giàn khoan tại Malaysia. Trong khi đó, đại gia GAS lại kết phiên trong sắc đỏ khi lợi nhuận sau kiểm toán của PVGAS bất ngờ giảm hơn 600 tỷ đồng.

"Con cưng" bầu Đức tiếp tục gây bất ngờ - Ảnh 2

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup

Trong nhóm cổ phiếu bluechips, VIC của Vingroup tiếp tục giảm 1.500 đồng xuống 113.700 đồng/cổ phiếu. Tính cả phiên lao dốc mạnh của thị trường hôm qua, VIC đã giảm 4.900 đồng mỗi cổ phiếu. Khối tài sản chứng khoán của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vì thế cũng hao hụt khoảng 9.140 tỷ đồng, hiện đạt 212.000 tỷ đồng. Còn theo cập nhật của Forbes, tài sản của ông chủ Vingroup cũng giảm nhẹ từ 8,1 tỷ USD xuống 7,9 tỷ USD ở thời điểm hiện tại.

Một số ông lớn khác như VCB (Vietcombank), VNM (Vinamilk), VJC (Vietjet Air), TCB (Techcombank) hầu hết cũng đi ngang và giảm giá.

Tin Cùng Chuyên Mục