Con Cưng giải thích nghi án “một sản phẩm, hai xuất xứ”

Hoàng Giang

Con Cưng lý giải rằng công ty phân phối đổi tên thế nên nhãn mác trên những sản phẩm trước đó cũng phải thay đổi theo và chèn lên nhãn theo tên của pháp nhân cũ.

Như Doanhnhan.vn đã thông tin, ông Trương Đình Công Vĩnh mua 7 sản phẩm cho trẻ sơ sinh trị giá gần 1,5 triệu đồng tại siêu thị Con Cưng. Khi về nhà giặt đồ, ông phát hiện bộ thun bé gái dài tay có dấu hiệu bị cắt tem và thay thế bằng tem khác.

Ngày 26/7, Công ty Cổ phần Con Cưng đã ra thông báo gửi tới khách hàng một số nội dung như sau:

Nội dung làm việc giữa Công ty Cổ phần Con Cưng và Chi Cục Quản lý Thị trường TP. Hồ Chí Minh: Sáng ngày 26/07/2018do nhiều địa điểm kinh doanh của Công ty Cổ phần Con Cưng bị kiểm tra đồng loạt tại cùng một thời điểm, trong khi chứng từ gốc của mỗi lô hàng chỉ có 01 bộ duy nhất, Công ty Cổ phần Con Cưng đã đề nghị phía Chi Cục Quản lý thị trường cho phép được nộp và giải trình hồ sơ tại một đầu mối. Tại buổi họp này, Chi Cục Quản lý Thị trường TP. Hồ Chí Minh cũng thống nhất ý kiến của Công ty Cổ phần Con Cưng: “Đến thời điểm hiện tại, phía Chi cục Quản lý thị trường chưa có kết luậnchỉ ghi biên nhận nội dung kiểm tra vụ việc trong quá trình kiểm tra và làm rõ”.

Con Cưng giải thích nghi án “một sản phẩm, hai xuất xứ” - Ảnh 1

Biên bản làm việc với Chi Cục Quản lý Thị trường TP. Hồ Chí Minh (Công ty Con Cưng cung cấp)

Về vấn đề nhãn hàng tại sản phẩm TiTiOne: Sản phẩm TiTiOne được cung cấp bởi Công ty TNHH G&C. Kể từ ngày 24/01/2018, Công ty TNHH G&C đã đổi tên thành Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne. Việc dán nhãn sản phẩm được thực hiện bởi nhà cung cấp, bao gồm cả trường hợp dán nhãn theo tên của pháp nhân mới (Công ty TNHH Mỹ Phẩm TiTiOne) chèn lên nhãn theo tên của pháp nhân cũ (Công ty TNHH G&C).

Con Cưng giải thích nghi án “một sản phẩm, hai xuất xứ” - Ảnh 2

Thông báo đổi tên doanh nghiệp (Công ty Con Cưng cung cấp).

Con Cưng giải thích nghi án “một sản phẩm, hai xuất xứ” - Ảnh 3

Xác nhận việc dán nhãn của nhà cung cấp (Công ty Con Cưng cung cấp).

Về vấn đề lỗi nhãn trên sản phẩm bộ thun bé gái (mã sản phẩm: CF G127011), sản phẩm CF G127011 nằm trong lô hàng thuộc Hợp đồng số PO2017OEM49 ký ngày 10/11/2017 giữa Công ty Cổ phần Con Cưng và Nhà sản xuất WWW International Incorporated (Thailand) Co., Ltd, tại Thái Lan. Sản phẩm được đặt hàng sản xuất với đầy đủ bộ nhãn mác CF (Concung Fashion) tại Thái Lan.

Con Cưng giải thích nghi án “một sản phẩm, hai xuất xứ” - Ảnh 4

Ảnh mô tả lỗi sản phẩm (Công ty Con Cưng cung cấp).

Con Cưng giải thích nghi án “một sản phẩm, hai xuất xứ” - Ảnh 5

Đường đi của sản phẩm, từ khâu sản xuất, vận chuyển theo đường biển, nhập hàng về tổng kho và bày bán tại cửa hàng (Công ty Con Cưng cung cấp).

Trong quá trình sản xuất, có một số nhãn hàng hóa không đáp ứng theo yêu cầu của Con Cưng, vì vậy nhà sản xuất đã phải điều chỉnh.

Các nội dung khác liên quan đến việc nhãn sản phẩm chưa có đủ thông tin theo quy định: Hiện chúng tôi đang phối hợp với các Nhà cung cấp để giải trình với Cơ quan Quản lý Thị trường và sẽ có thông tin chính thức tới Quý khách hàng và công chúng sau khi có kết luận từ cơ quan chức năng. Công ty Con Cưng khẳng định sản phẩm được bán tại Con Cưng là hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ hồ sơ chứng từ theo quy định của pháp luật.

Con Cưng giải thích nghi án “một sản phẩm, hai xuất xứ” - Ảnh 6

Xác nhận của Nhà sản xuất về việc hàng hóa có xuất xứ Thái Lan (Công ty Con Cưng cung cấp).

Đồng thời, Công ty Cổ phần Con Cưng gửi lời cảm ơn sự tin tưởng của khách hàng, các Nhà cung cấp, bạn bè và đối tác, cơ quan chức năng đã hỗ trợ doanh nghiệp trong việc giải trình. Công ty nhận thức được rằng niềm tin của khách hàng là tài sản lớn nhất của Con Cưng.

Trước đó, ngày 24/7 Bộ Công Thương đã ra Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với công ty cổ phần Con Cưng. Được biết, hiện Đoàn kiểm tra đang kiểm tra đồng loạt tại các chi nhánh, cửa hàng địa điểm kinh doanh của công ty Con Cưng.

Tin Cùng Chuyên Mục