Con đường từ kẻ nghiện ma túy trở thành triệu phú của "vua gối" nước Mỹ

Nhà sáng lập và điều hành MyPillow từng có những tháng ngày nghiện ngập, nợ nần.

MyPillow - thương hiệu gối đã trở thành cái tên mà ai cũng biết trên khắp nước Mỹ kể từ khi xuất hiện vào đầu những năm 2000. Mike Lindell - nhà sáng lập và điều hành hãng không chỉ phải vật lộn với những trở ngại khi xây dựng công ty mà còn phải vượt qua chính mình và sự cám dỗ của ma túy. 

Mike Lindell làm diễn viên trong một video quảng cáo của MyPillow
Mike Lindell làm diễn viên trong một video quảng cáo của MyPillow

Lindell bắt đầu sử dụng cocaine từ những năm 1980. Mặc dù bận rộn với công việc khi lập ra MyPillow, nhưng ông vẫn chưa hề từ bỏ ma túy. Khi ông chuyển sang nghiện cocaine dạng tinh thể và mọi thứ trở nên tồi tệ khi hôn nhân đổ vỡ, ông mất nhà và suýt nữa mất cả công ty do mình sáng lập.

Vào tháng 3 năm 2008, những người bán ma túy cũng từ chối ông.

“Có 3 tay bán ma túy lớn nhất, ở Minneapolis. Họ nói tôi đã không ngủ trong suốt 19 ngày liên tiếp và từ chối bán ma túy cho tôi. Một người trong số đó còn nhận trông nom cho đến khi tôi ngủ được”, ông kể. 

Trước khi Lindell quyết định cai nghiện, ông gần như bị từ chối trong mọi mối quan hệ. Mọi cửa hàng cũng từ chối sản phẩm của ông. Chỉ với một kiot nhỏ mà ông có trong một trung tâm thương mại không đủ để hấp dẫn khách hàng. Phải đến ngày 16/1/2009, việc từ bỏ cocaine mới thành công và là khởi điểm của bước ngoặt trong cuộc đời ông. Tuy nhiên, MyPillow vẫn tồn tại trong sự bấp bênh và nợ nần.

Đến năm 2011, MyPillow bỗng nhiên được chú ý khi một tờ báo địa phương có bài về Lindell và công ty của ông. Khi báo được phát hành, Lindell đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng và ông cho biết ngày hôm đó số lượng gối bán được còn nhiều hơn nửa năm trước đó cộng lại.

Không bỏ lỡ cơ hội, ông bắt đầu mua quảng cáo trên các báo để kể về câu chuyện từ bỏ ma túy để làm ăn của mình. Vào năm 2011, Lindell biết rằng đã đến lúc cần phải thay đổi.

“Không một khách hàng nào quan tâm đến tôi. Tôi bảo bạn bè và gia đình rằng, nếu không ai chịu mua hàng của mình, ta hãy làm một cuộc phỏng vấn quảng cáo”, ông nói.

Ngay đêm trước khi ghi hình lần đầu tiên, nhà sản xuất phát hiện ra, Lindell nói theo kịch bản phỏng vấn đã viết sẵn rất tệ. Vì thế vào sáng hôm sau, họ vẫn tiến hành phỏng vấn nhưng không dùng máy hiện chữ cho ông đọc, mà để nhà sáng lập MyPillow tự ứng khẩu trả lời các câu hỏi.

Cho dù bị chê là khá vụng về khi ngồi trước camera, cuộc phỏng vấn này cũng được phát sóng vào ngày 7/10/2011. Và không ngờ, đó lại là một thành công lớn.

“Lúc đó tôi đang sống ở tầng hầm nhà chị gái và chỉ có khoảng 10 nhân viên. Nhưng 40 ngày sau, tôi đã có 500 nhân viên”, Lindell kể lại. Trong 7 năm tiếp theo, Lindell ước tính ông đã chi tới 100 triệu USD cho các lần phỏng vấn quảng cáo. Và kết quả đều mỹ mãn.

MyPillow hiện có doanh thu đến hơn 200 triệu USD/năm
MyPillow hiện có doanh thu đến hơn 200 triệu USD/năm

Lindell cho biết MyPillow đã mở 11 cửa hàng bán lẻ, hiện có khoảng 1.500 nhân viên và bán được hơn 46 triệu chiếc gối. Công ty này đã đạt mức doanh thu 250 triệu USD vào năm ngoái.

“Lúc nào dòng máu doanh nhân cũng chảy trong người tôi. Tôi còn có nhiều công việc kinh doanh khác nhau nữa và tất nhiên cũng gặp phải nhiều thất bại, nhưng nguyên nhân chủ yếu đều do chính tôi gây ra", Lindell nói.

Theo người sáng lập MyPillow, bí quyết để vận hành tốt một doanh nghiệp là ý chí tìm về con đường đúng đắn và niềm đam mê theo đuổi.

“Nếu bạn không nhận ra sự trệch hướng, không chọn cái đúng đắn và quay lưng với cái xấu, thì chắc chắn bạn sẽ thất bại… Nếu bạn không say mê những gì mình làm, thì tốt nhất là nên quên việc đó đi”, ông nói. 

Tin Cùng Chuyên Mục