Con gái Bill Gates: "Đây là khoảng thời gian đầy thử thách với gia đình nhỏ của chúng tôi"

Đỗ Hiền

"Tôi đang học cách để điều chỉnh cảm xúc, động viên bản thân cũng như các thành viên trong gia đình vào lúc này, và rất biết ơn khi có không gian riêng để làm vậy", Jennifer Gates viết trên instagram.

Sau khi thông tin vợ chồng Bill Gates ly hôn được công bố, con gái đầu của cặp đôi là Jennifer Gates đã có những chia sẻ về cảm xúc của bản thân.

Trên tài khoản Instagram của mình, Jennifer Gates viết:

“Đến giờ phút này, rất nhiều người trong số các bạn đã nghe tin cha mẹ tôi sẽ đường ai nấy đi. Đây là một khoảng thời gian đầy thách thức với toàn bộ gia đình chúng tôi.

Tôi vẫn đang học cách để điều chỉnh cảm xúc, động viên bản thân cũng như các thành viên trong gia đình vào lúc này, và rất biết ơn khi có không gian riêng để làm vậy.

Cá nhân tôi sẽ không bình luận thêm bất cứ điều gì xoay quanh sự chia ly này, nhưng xin hãy nhớ rằng những lời nói ấm áp và sự ủng hộ của các bạn có ý nghĩa rất lớn đối với tôi”.

Jennifer Gates cho biết gia đình cô đang phải trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn. Ảnh: NYPost
Jennifer Gates cho biết gia đình cô đang phải trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn. Ảnh: NYPost

Jennifer, 25 tuổi, là con gái cả của vợ chồng Bill và Melinda Gates. Sau cô còn em trai Rory 22 tuổi và em gái Phoebe 19 tuổi. Cả ba lớn lên ở Seattle và theo học trường tư thục Lakeside của cha.

Jennifer Gates tốt nghiệp Đại học Stanford năm 2018 với chuyên ngành nhân sinh học. Sau đó Jennifer dừng việc học một năm để tập trung cho đam mê cưỡi ngựa trước khi tiếp tục theo học Trường Y Mount Sinai’s Icahn ở New York.

Để cổ vũ con gái, cựu CEO của Microsoft đã mua hẳn bất động sản tại Wellington, Florida (Mỹ) - một địa điểm nổi tiếng dành cho các vận động cưỡi ngựa giàu có. Theo The Miami Herald, Bill Gates đã chi 37 triệu USD để mua toàn bộ khu đất gần điền trang của Laurence Powell Jobs.

Jennifer Gates đã từng thi đấu với khá nhiều vị tiểu thư con nhà giàu, chẳng hạn như Eve Jobs - con gái Steve Jobs, Georgina Bloomberg - con gái Michael Bloomberg, Destry Spielberg - con gái đạo diễn Steven Spielberg.

Hồi tháng 1 vừa qua, cô thông báo đã đính hôn cùng vận động viên cưỡi ngựa nổi tiếng kiêm doanh nhân Ai Cập Nayel Nassar, cũng là một sinh viên xuất thân từ Đại học Stanford.

Thông tin vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn đang gây chú ý mạnh mẽ của giới truyền thông khi họ là một trong những cặp vợ chồng giàu nhất thế giới, sở hữu khối tài sản chung ước tính khoảng 130 tỷ USD.

"Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa con tuyệt vời và cùng xây dựng quỹ từ thiện, hoạt động vì mục đích giúp tất cả mọi người trên thế giới có được cuộc sống mạnh khỏe và hữu ích. Chúng tôi tin vẫn sẽ tiếp tục đồng hành trong sứ mệnh đó và làm việc cùng nhau ở quỹ, nhưng không tin rằng có thể cùng nhau đồng hành như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời", cả hai viết trong thông báo chung trên twitter.

Những năm gần đây, Bill Gates chủ yếu tập trung vào quỹ từ thiện, quan tâm các vấn đề nghèo đói, sáng kiến y tế cũng như đại dịch Covid-19. Năm ngoái, Quỹ Bill và Melinda Gates cam kết tài trợ khoảng 250 triệu USD để giúp chống đại dịch, gồm các khoản tiền để phân phối vắc xin Covid-19 cho các khu vực châu Phi cận Sahara và Nam Á.

Tin Cùng Chuyên Mục