Con trai bầu Thắng bị xử phạt vì giao dịch "chui" cổ phiếu

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Ông Võ Quốc lợi thực hiện mua 307.820 cổ phiếu TTF, nhưng không báo cáo với Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước về giao dịch dự kiến nên bị phạt 45 triệu đồng.

Ông Võ Quốc Lợi, thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF), vừa bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt 45 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Cụ thể, ngày 27/6/2019, ông Lợi đã thực hiện giao dịch mua 307.820 cổ phiếu TTF nhưng không báo cáo UBCKNN, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM về việc giao dịch dự kiến.

Ông Lợi là con trai ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng) - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đồng Tâm. Không lâu sau khi TTF sáp nhập với Sứ Thiên Thanh - doanh nghiệp liên quan đến bầu Thắng - ông Lợi được bầu vào vị trí thành viên HĐQT TTF tại đại hội cổ đông thường niên năm 2019.

Quý I/2020 vừa qua, TTF ghi nhận khoản lợi nhuận sau thuế 1.700 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ. Giải trình về chênh lệch này, TTF cho biết công ty là nhà thầu lớn của Tập đoàn Vingroup với doanh thu chiếm tỷ trọng lớn của nhóm công ty.

Trong kỳ, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng nhóm công ty cũng đã xuất khẩu cho nhiều khách hàng lớn của nước ngoài, với doanh thu kỳ này chiếm khoảng 60% so với doanh thu cùng kỳ năm trước.

Cuối năm 2019, công ty đã khánh thành nhà máy tủ bếp với bước đầu hoạt động có chuyển biến tích cực. Đồng thời, TTF ghi nhận khoản thu nhập khác từ việc bồi thường của cổ đông là 54,3 tỷ đồng. Danh tính của các cổ đông này không được TTF tiết lộ.

Tin Cùng Chuyên Mục